Việt Nam nhận thêm hơn một triệu liều vắc-xin AstraZeneca

Việt Nam nhận thêm hơn một triệu liều vắc-xin AstraZeneca

RFA
2021-08-02

\"ViệtHình minh hoạ: Nhân viên y tế ở Việt Nam cầm lọ vắc-xin ngừa COVID-19 của AstraZenecaReuters

Thêm 1.188.000 liều vắc-xin AstraZeneca ngừa COVID-19 từ chương trình COVAX đã được chuyển đến sân bay Nội Bài, Việt Nam trong ngày 2/8. Bộ Y tế Việt Nam (VN) thông báo tin này với truyền thông Nhà nước  trong cùng ngày.

Như vậy, với lô vắc-xin mới về này, tổng số vắc-xin ngừa COVID 19 do chương trình COVAX hỗ trợ VN là 8.681.300 liều.

Cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh Vắc-xin và Gavi đồng khởi xướng, UNICEF là đối tác thực hiện chính.

Trong cùng ngày, tờ Tiền Phong dẫn lời Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết:  \”Vắc-xin COVID-19 là công cụ cứu sống con người, nhưng với nguồn cung hạn chế, biện pháp tốt nhất là ưu tiên những người dễ bị tổn thương nhất. Khi số lượng các ca nhiễm tăng cao, chúng ta cần đẩy nhanh tiến độ và tăng cường nỗ lực tiêm vắc-xin cho nhân viên y tế, người già và những người có bệnh nền để bảo vệ họ khỏi bị bệnh nặng và tử vong”.

Cùng với hơn tám triệu liều vắc-xin từ chương trình COVAX, cộng với sự hỗ trợ từ chính phủ một số nước và hợp đồng đặt mua của công ty Vắc-xin Việt Nam (VNVC), Bộ Y tế và công ty dược Sapharco, đến thời điểm hiện nay, tổng số vắc-xin VN đã có là 18,7 triệu liều.

Bộ Y tế cho biết, tính đến ngày 2/8, Việt Nam đã triển khai tiêm gần 6,5 triệu liều vắc-xin COVID-19, trong đó có 659.064 người đã được tiêm liều thứ hai.

Bắc Ninh là tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc-xin nhiều nhất toàn quốc với 30,35% người dân trên 18 tuổi được tiêm ít nhất một mũi; thành phố Hồ Chí Minh đã có 21,47% dân số trên 18 tuổi được tiêm….

Chính phủ VN đặt mục tiêu sẽ tiêm phòng cho hơn 70% dân số đến cuối quý I năm 2022.

Bài Liên Quan

Leave a Comment