Người dân phản ứng trước phát ngôn \”chưa có người dân nào đói ăn, khốn khổ\” vì đại dịch của quan chức TPHCM

Người dân phản ứng trước phát ngôn \”chưa có người dân nào đói ăn, khốn khổ\” vì đại dịch của quan chức TPHCM

RFA
2021-10-19

\"NgườiHình minh hoạ: tình nguyện viên phân phát thực phẩm cho người dân ở TPHCM trong đại dịch COVID-19 hôm 4/4/2020 Photo: RFA

Hôm 18 tháng 10, trong một cuộc họp của Hội đồng Nhân dân TP. HCM. Ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở LĐTBXH nói rằng chưa có ai ở thành phố bị đói, hay thiếu mặc, lâm vào cảnh khốn khổ vì đại dịch.

Thành quả này, theo ông Lê Minh Tấn là kết quả của các gói hỗ trợ mà chính quyền thành phố đưa ra nhằm hỗ trợ người dân.

Phát ngôn trên của ông Giám đốc sở Lao động-Thương Binh, và Xã hội đã khiến người dân phẫn nộ.

Nhiều người bày tỏ sự giận dữ trên mạng xã hội trước phát ngôn trên của ông Lê Minh Tấn vì cho rằng nó không phản ánh đúng tình hình thực tế của người dân.

Ông Đinh Kim Phúc, một người dân Sài Gòn, cho RFA biết quan điểm của ông sau khi nghe phát ngôn trên. Ông nói:

\”Tôi không biết ông ta ở đâu mới chui lên để phát biểu trước Hội đồng Nhân dân. Tôi không biết ông ta ở đâu trong bốn tháng vừa qua khi mà thành phố là trung tâm khoa học, kinh tế của cả nước bị đại dịch vùi dập đến nỗi không gượng dậy được.

\”Trong hơn bốn tháng qua chúng ta thấy rằng hàng ngàn người ở TP. HCM phải bỏ mạng, hàng triệu người bị tác động bởi cơn đại dịch này. Mất việc, không lao động sản xuất, đói kém phải nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và chính quyền. Hàng triệu người phải gồng gánh tìm đường thoát khỏi TP. HCM, di tản về quê.

\”Thế mà ông ta, như một người vô cảm, không có mắt, không có não, phát biểu trước cuộc họp của Hội đồng Nhân dân.\”

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người còn cho rằng phát ngôn trên của ông Lê Minh Tấn là \”vô tâm, vô cảm, và vô nhân tính.”

Ông Đinh Kim Phúc cũng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Nhân dân và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. HCM phải xin lỗi người dân.

Bà Trần Phương, một người tích cực tham gia hoạt động cứu trợ người dân gặp khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh ở TP. HCM cũng không đồng tình với phát ngôn của ông Lê Minh Tấn.

Trả lời phỏng vấn của RFA, bà nói:

Tôi không có số điện thoại hay là bất cứ phương thức liên lạc nào với ông Giám đốc Sở Thương binh-Xã hội. Nhưng mà nếu tôi có thì tôi rất muốn mời ông đồng hành cùng với tôi trong một hai chuyến đi hỗ trợ bà con.Vì thậm chí đến giờ này, Sài Gòn đã mở cửa được 19 ngày rồi, nhưng mà tôi vẫn còn nhận được rất nhiều lời cầu cứu của những người dân lao động, và các em sinh viên.”

Bà Phương cũng cho biết rằng trong quá trình giúp đỡ người dân, bà phát hiện có rất nhiều người không nhận được bất cứ khoản hỗ trợ nào trong suốt ba đợt hỗ trợ mà chính quyền triển khai. Hoặc, có người chỉ nhận được gạo chứ không được tiền, có khi thì có người chỉ nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính ít ỏi, không đủ để chống chọi suốt mấy tháng dịch.

Bài Liên Quan

Leave a Comment