Vụ tàu ngầm Mỹ gặp nạn ở Biển Đông: Chỉ huy bị bãi nhiệm

Vụ tàu ngầm Mỹ gặp nạn ở Biển Đông: Chỉ huy bị bãi nhiệm

05/11/2021


\"Tàu
Tàu ngầm USS Connecticut của hải quân Hoa Kỳ.

Viên chỉ huy của chiếc tàu ngầm Mỹ chạy bằng năng lượng hạt nhân đã đâm vào một núi ngầm ở Biển Đông vào tháng trước sẽ bị miễn nhiệm, các quan chức Mỹ nói với Reuters hôm 4/11.

Tàu ngầm tấn công nhanh Connecticut của Hải quân Hoa Kỳ đã va phải vật thể ngầm vào tháng trước nhưng không gây thương tích nghiêm trọng và con tàu hiện đang ở đảo Guam. Chỉ có 15 người bị thương nhẹ như các vết trầy xước và bầm tím.

Theo tiết lộ của các quan chức giấu tên với Reuters, nhóm sỹ quan chỉ huy con tàu bị bãi chức vì bị mất tín nhiệm sau vụ tai nạn, cùng lúc, một cuộc điều tra đang diễn ra.

Các quan chức này cho biết có ba người sẽ phải rời khỏi chức vụ trên tàu ngầm.

Không rõ sẽ mất bao lâu để sửa chữa tàu ngầm.

Mặc dù những vụ va chạm như thế này được xem là rất hiếm hoi, nhưng trong những năm gần đây, các tàu của Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương đã xảy ra một số vụ tai nạn.

Năm 2017, một tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ đã va chạm với một tàu chở dầu gần Singapore, khiến 10 thủy thủ thiệt mạng.

Tại một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 5/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân thúc giục Hoa Kỳ cung cấp đầy đủ các chi tiết của vụ tai nạn và “dừng hành động khiêu khích của mình”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment