Công nhân Việt Nam tại Serbia – Không liên lạc được với Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani

Công nhân Việt Nam tại Serbia – Không liên lạc được với Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani

Tình cảnh công nhân Việt Nam tại công trường của công ty Trung Quốc tại Serbia vẫn chưa được cải thiện: không máy sưởi, không nước nóng.

November 30, 2021

\"\"

Hôm nay, ngày thứ hai, chúng tôi nhiều lần gọi đường dây nóng của Đại Sứ Quán Việt Nam tại Rumani, kiêm nhiệm Serbia, trong giờ làm việc, để báo động về tình hình của những người công nhân Việt Nam làm việc tại công trường của công ty Trung Quốc Linglong Duo tại thành phố Zrenjanin, Serbia.

Máy đổ chuông trong nhiều phút nhưng không ai bốc máy rồi cúp. Điện thoại không cho để lại lời nhắn. Chúng tôi đăng kèm băng ghi âm để bạn đọc có thể nghe.

Bạn đọc có thể tự kiểm tra tại số +40-213-110-334. Nên gọi vào giờ làm việc tại Rumani, từ 2:00 chiều đến 10 giờ đêm, giờ Việt Nam.

\"\"

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam, bà Nguyễn Thu Hằng, cho biết “Người phát ngôn cho hay, Đi s quán liên h vi các công nhân ti Serbia, các công ty phái c lao đng và các cơ quan liên quan s ti. Thông tin bước đu ca Đi s quán cho biết là không có chuyn hành hung hay là đánh đp.

B Ngoi giao đã ch đo Đi s quán tiếp tc nm thông tin, tình hình, liên h vi các cơ quan chc năng s ti đ có th xác minh và có các bin pháp bo v quyn và li ích ca công dân, lao đng Vit Nam, bo đm an toàn cho người lao đng Vit Nam ti Serbia.”, theo t Vietnamnet.

Cũng trước đó, các công nhân cho biết một số người tự xưng là nhân viên Đại Sứ Quán Việt Nam tại Rumani có đến hỏi chuyện nhưng tình cảnh của những công nhân này vẫn không có thay đổi gì kể từ đó. Chỗ ở của họ vẫn không có máy sưởi, và nước nóng.

Tình hình thậm chí còn tệ hơn, chủ thầu yêu cầu công nhân phải ký vào một văn bản có nội dung: sau “Tôi tự nguyện tiếp tục làm việc tại dự án lốp xe Zrenjanin Linglong ở Serbia và hài lòng với chỗ ăn ở chủ sử dụng cung cấp. Tôi hứa sẽ tuân thủ các quy định và sự sắp xếp của công ty.”, dù tình cảnh của họ chưa được cải thiện.

Những người từ chối ký giấy cam kết đã không được tiếp tục làm việc.

Theo VNTB

Bài Liên Quan

Leave a Comment