Tin tặc Bắc Hàn đánh cắp 400 triệu đôla tiền ảo năm 2021

Tin tặc Bắc Hàn đánh cắp 400 triệu đôla tiền ảo năm 2021

15 tháng 1 2022

\"North

Tin tặc Bắc Hàn đã đánh cắp tài sản kỹ thuật số trị giá gần 400 triệu đôla trong ít nhất bảy cuộc tấn công vào các nền tảng tiền điện tử vào năm ngoái, một báo cáo tuyên bố.

Công ty phân tích blockchain Chainalysis cho biết đây là một trong những năm thành công nhất được ghi nhận đối với tội phạm mạng ở Bắc Hàn.

Các cuộc tấn công chủ yếu nhắm vào các công ty đầu tư và các sàn giao dịch tập trung.

Bắc Hàn thường xuyên phủ nhận việc liên quan đến các cuộc tấn công mạng do họ gây ra.

Chainalysis cho biết trong một báo cáo: \”Từ năm 2020 đến năm 2021, số vụ hack có liên quan đến Bắc Hàn đã tăng từ bốn lên bảy và giá trị thu được từ những vụ hack này đã tăng 40%\”.

Các tin tặc đã sử dụng một số kỹ thuật, bao gồm chiêu lừa đảo, khai thác mã và phần mềm độc hại để bòn rút tiền từ ví \”nóng\” của các tổ chức và sau đó chuyển chúng đến các địa chỉ do Bắc Hàn kiểm soát, công ty cho biết.

Ví nóng tiền điện tử được kết nối với mạng internet và mạng tiền điện tử nên rất dễ bị hack. Chúng được sử dụng để gửi và nhận tiền điện tử, đồng thời cho phép người dùng xem họ có bao nhiêu mã thông báo.

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên chuyển một lượng lớn tiền điện tử không cần thiết hàng ngày sang các ví \”lạnh\”, những ví này đã bị ngắt kết nối với internet.

Chainalysis cho biết có khả năng nhiều cuộc tấn công năm ngoái được thực hiện bởi cái gọi là Lazarus Group, một nhóm hacker mà Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Nhóm này được cho là do cơ quan tình báo chính của Bắc Hàn, Tổng cục Trinh sát.

Lazarus Group trước đây đã bị cáo buộc liên quan đến các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền \”WannaCry\”, tấn công các ngân hàng quốc tế và tài khoản khách hàng, đồng thời tấn công mạng vào Sony Pictures năm 2014.

Báo cáo về các cuộc tấn công mạng năm ngoái cho biết thêm: \”Một khi Bắc Hàn giành được quyền quản lý các quỹ, họ bắt đầu quá trình rửa tiền cẩn thận để che đậy và rút tiền\”.

Một ủy ban của Liên Hiệp Quốc theo dõi các lệnh trừng phạt đối với Bắc Hàn đã cáo buộc Bình Nhưỡng sử dụng các khoản tiền bị đánh cắp để hỗ trợ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo như một cách để tránh các lệnh trừng phạt quốc tế.

Trong một động thái riêng biệt, vào tháng 2 năm ngoái, Mỹ đã buộc tội ba lập trình viên máy tính của Bắc Hàn đã tấn công nhằm đánh cắp hơn 1,3 tỷ đôla tiền và tiền điện tử.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, các cuộc tấn công mạng đã ảnh hưởng đến các công ty từ ngân hàng đến các xưởng phim Hollywood.

Bài Liên Quan

Leave a Comment