Mỹ: Donald Trump muốn ân xá cho những kẻ tấn công vào điện Capitol

Mỹ: Donald Trump muốn ân xá cho những kẻ tấn công vào điện Capitol

Đăng ngày: 31/01/2022

Phan Minh

Hàng ngàn người ủng hộ Donald Trump đã đến dự mít tinh của ông ở Conroe, phía bắc Houston bang Texas hôm 29/01/2022, vì trong một tháng nữa, đảng Cộng Hòa sẽ bầu cử sơ bộ, chọn ứng viên cho cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11/2022. Trong dịp này, cựu tổng thống tuyên bố sẽ ân xá cho những kẻ tấn công vào điện Capitol hồi tháng Giêng năm 2021, nếu ông tái đắc cử tổng thống vào năm 2024. 

Từ Houston, thông tín viên Thomas Harms tường trình : 

Tại đây, 70% cử tri đã bỏ phiếu cho Donald Trump vào năm 2020. Vì vậy, cựu tổng thống đương nhiên như đang ở vùng đất của mình. 

Ông Trump nói : \”Lạm phát đang tăng vọt, giá xăng tăng chóng mặt, các vụ giết người tăng hàng loạt, hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp.\” 

Bài phát biểu dài hơn 1 tiếng chỉ trích đảng Dân Chủ và Joe Biden, mà ông so sánh với một con vậtđã vào được trong nhà do bất cẩn. 

Ông Trump nói thêm : \”Tháng 11 này, các bạn phải đuổi những kẻ điên rồ này khỏi chính quyền.\” 

Bởi vì sự xuất hiện của Trump nhằm vận động cử tri về cuộc bầu cử giữa kỳ. Ông nêu tên từng ứng cử viên mà ôngủng hộ… bởi vì cuộc bầu cử sơ bộ trong nội bộ đảng Cộng Hòa thu hút rất nhiều người và nhiều ứng viên đối lập phải đối mặt với thống đốc mãn nhiệm Greg Abbott. 

Trong đám đông chủ yếu là người da trắng, đôi khi có mặt cả gia đình và cả trẻ sơ sinh. Chỉ có những người Mỹ gốc Phi mặc áo phông với hàng chữ \”Người da đen ủng hộ Trump\” và lọt vào ống kính máy quay, ở khán đài phía sau ông. 

Trong đám đông, có một vài người châu Á và người Latinh, như Sheyla. Bà nói :

Ông ấy là một nhà lãnh đạo giỏi, ông ấy đã có rất nhiều cải tiến lúc ông còn là tổng thống. Nhưng mọi thứ đã bị xóa bỏtừ khi chính quyền mới lên nắm quyền và người dân Mỹ đang rất mệt mỏi.

Bang Texas là nơi đóng góp tài chính quan trọng cho đảng Cộng Hòa và Donald Trump đã tận dụng chuyến thăm của mình để thực hiện 3 sự kiện mà mọi người đã tốn tới 100.000 đô la để có thể tiếp cận và chụp ảnh cùng ông. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment