Anh em tỷ phú Trịnh Văn Quyết mở 450 tài khoản “thao túng thị trường chứng khoán”

RFA
2022.06.07

\"AnhTỷ phú Trịnh Văn Quyết trong một lần trả lời phỏng vấn của báo chí hôm 30/7/2018

AFP

Bộ Công an đã phát thông báo lần hai tìm các nhà đầu tư là nạn nhận của anh em tỷ phú đang bị tạm giam Trịnh Văn Quyết.

Thông báo của Bộ Công an phát đi ngày 7/6. Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra thông báo lần hai tìm các các nhà đầu tư (người bị hại) liên quan đến vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán”, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan.

Hôm 21/4, Bộ Công an đã phát thông báo lần một tìm bị hại liên quan đến vụ án \”Thao túng thị trường chứng khoán\” do cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và đồng phạm gây ra.

Trong quá trình điều tra, Công an cho biết từ 1/9/2016 đến 10/1/2022, Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo em gái là Trịnh Thị Minh Huế cũng là nhân viên kế toán thuộc Ban Kế toán Tập đoàn FLC liên hệ với các cá nhân có quan hệ họ hàng với gia đình, người thân thành lập 20 công ty. Huế sau đó đã mượn chứng minh nhân dân của 26 người thân để mở tổng cộng 450 tài khoản chứng khoán đứng tên Huế và các công ty, cá nhân tại 41 công ty chứng khoán (120 tài khoản mở tại Công ty CP Chứng khoán BOS, 330 tài khoản mở tại các công ty chứng khoán khác), để thực hiện các hành vi tạo ra cung cầu giả tạo, thao túng giá chứng khoán đối với sáu mã chứng khoán FLC.

Với thủ đoạn trên, anh em Trịnh Văn Quyết đã thổi giá thu lợi bất chính và gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Do đó, để phục vụ điều tra Công an đã thông báo những người bị hại mua mà chứng khoán FLC trong giai đoạn 2017 đến tháng 1/2022 liên hệ cơ quan điều tra trước ngày 29/6/2022 để giải quyết theo qui định pháp luật.

Từ cuối tháng 3/2022, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm gia ông Trịnh Văn Quyết cùng bốn đồng phạm trong có có hai em gái của Quyết là Trịnh Thị Thuý Nga và Trịnh Thị Minh Huế để điều tra về tội “thao túng thị trường chứng khoán”, quy định tại điều 211 bộ luật Hình sự.

Bài Liên Quan

Leave a Comment