Luật sư chính phủ Philippines bị bắn chết ở Philadelphia

June 20, 2022

PHILADELPHIA, Pennsylvania (NV) — Giới chức Philippines hôm Chủ Nhật, ngày 19 Tháng Sáu, cho biết một luật sư chính phủ đã bị bắn chết trên chiếc xe Uber khi đang thăm Philadelphia, theo AP.

Khoảng 4 giờ 10 phút sáng ngày 18 Tháng Sáu, ông John Albert Laylo cùng mẹ đến phi trường quốc tế Philadelphia. Khi chiếc xe ngừng do đèn đỏ gần Đại Học Pennsylvania, chiếc Uber chở hai mẹ con ông bị tấn công, theo lời giới chức công lực.

\"\"
Hiện trường một vụ nổ súng ở Philadelphia. (Hình minh họa: Kriston Jae Bethel/AFP via Getty Images)

Theo cảnh sát, một số phát đạn được bắn vào chiếc Uber từ một chiếc xe hơi màu đen ở phía sau. Chiếc xe màu đen sau đó đã vượt lên ngang với Uber và bắn thêm nhiều phát đạn nữa.

Ông Laylo bị trúng đạn vào sau đầu và được đưa đến bệnh viện, nơi ông được thông báo qua đời một ngày sau đó.

Cảnh sát cho hay thủ phạm và võ khí gây án vẫn chưa được tìm thấy. Nhà chức trách không đưa ra suy đoán về động cơ gây án hoặc liệu ông Laylo, mẹ ông hay tài xế Uber có bị tay súng cố ý nhắm đến từ trước không. Cảnh sát đang tiến hành điều tra và xem xét video giám sát.

Hiện cảnh sát chưa cho biết rõ tài xế Uber và mẹ của ông Laylo có bị thương không. Hôm 19 Tháng Sáu vừa qua, bà đăng lên Facebook nói rằng bà đã bị trúng các mảnh đạn.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng… kỳ nghỉ của mẹ con chúng tôi sẽ kết thúc như thế này,” bà Leah Bustamante Laylo viết trong một bài đăng, kèm theo những bức ảnh chụp trong chuyến đi đến New York, Washington và Philadelphia của hai người.

Philadelphia, cùng với các thành phố lớn khác của Mỹ, vừa xảy ra một loạt vụ bạo lực súng đạn. Đáng chú ý, vào ngày 4 Tháng Sáu, một cuộc hỗn chiến ở khu giải trí South Street, cách vụ nổ súng khiến ông Laylo thiệt mạng khoảng 3 km, đã làm ba người chết và một số người khác bị thương. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment