Ngoại trưởng Anh Truss tham gia tranh cử chức thủ tướng

11/07/2022


\"Ngoại
Ngoại trưởng Anh Liz Truss.

Hôm 11/7, Ngoại trưởng Anh Liz Truss tham gia cuộc đua để thay thế ông Boris Johnson cho chiếc ghế thủ tướng, đưa số ứng cử viên trong một cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khó đoán này lên con số 11, theo Reuters.

Bà Truss, người từng giữ các công việc cấp bộ trưởng trong một số cơ quan của chính phủ bao gồm thương mại, tư pháp và kho bạc, cho biết bà sẽ cắt giảm thuế và duy trì đường lối cứng rắn chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bà đang tìm cách thay thế ông Johnson, người đã bị buộc phải ra đi hôm 7/7 sau khi chính phủ của ông bị phanh phui trong một loạt vụ bê bối. Các quy tắc cho cuộc bầu cử thủ tướng sẽ được đưa ra vào cuối ngày 7/7, nhằm tìm ra người kế nhiệm trước tháng 9.

Bà Truss viết trên trang Daily Telegraph: “Dưới sự lãnh đạo của tôi, tôi sẽ bắt đầu cắt giảm thuế ngay từ ngày đầu tiên để có hành động ngay lập tức nhằm giúp mọi người giải quyết chi phí sinh hoạt”. Bà cho biết thêm: “Việc tăng thuế hiện nay là không đúng.”

Cuộc chạy đua để chọn nhà lãnh đạo mới diễn ra sau một trong những giai đoạn đáng chú ý nhất trong lịch sử chính trị hiện đại của Anh, khi hơn 50 bộ trưởng chính phủ nghỉ việc, tố cáo phong cách lãnh đạo, mức độ liêm chính và không có khả năng nói sự thật của ông Johnson.

Bài Liên Quan

Leave a Comment