Thiếu tá Không quân bị bắt trong vụ tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

2022.08.11

\"ThiếuCông an dựng lại hiện trường vụ thiếu tá Hoàng Văn Minh tông chết nữ sinh trung học Hồ Hoàng Anh ở Ninh Thuận

 PLO

Ông Hoàng Văn Minh, thiếu tá Không quân, vào ngày 11/8 bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra trong vụ cầm lái tông chết nữ sinh Trung học Hồ Hoàng Anh ở Ninh Thuận. Nạn nhân sau đó bị nói có cồn trong máu nhưng qua phản ánh của công luận những khuất tất của vụ việc dần được xử lý.

Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 2 thuộc Quân chủng Phòng không- Không quân ra quyết định này.

Viện Kiểm sát Quân sự đồng cấp cũng phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam để điều tra ba tháng đối với thiếu tá Hoàng Văn Minh.

Cách đây hai ngày, Hội đồng Kỷ luật thuộc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, nơi tiến hành xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh bị xe ô tô của một cán bộ Không quân tông chết, quyết định kỷ luật những người bị cho có liên can.

Vào ngày 5/8, lãnh đạo Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đã đến xin lỗi gia đình và hứa hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu nữ sinh trung học bị xe ô tô của sĩ quan Không quân tông chết.

Trước đó, hôm 2/8 Công an và Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Ninh Thuận họp báo để công bố kết luận mới về vụ tai nạn giao thông khiến một nữ sinh trung học tử vong mà bị vu cho có nồng độ cồn trong máu.

Tại cuộc họp báo được truyền thông Nhà nước đồng loạt loan tải, Thượng tá Hà Công Sơn – Phó Trưởng Công an Thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, cho biết qua quá trình đấu tranh, người gây ra tai nạn chết người ông Hoàng Văn Minh- cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, thừa nhận khi đang lái xe có nói chuyện điện thoại.

Thượng tá Hà Công Sơn cũng thông báo điều tra ban đầu cho thấy trước khi tai nạn xảy ra ông Hoàng Văn Minh đã chuyển hướng ô tô không an toàn. Vi phạm này dẫn đến tai nạn làm chết nữ sinh Hồ Hoàng Anh dù cháu này đi đúng làn đường và tốc độ cho phép. Ông Hà Công Sơn nêu quan điểm cá nhân là vụ việc đã đủ yếu tố để khởi tố vụ án nhằm xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 28/6. Theo đoạn video ghi lại từ camera an ninh, xe hơi bảy chỗ do Thiếu tá Hoàng Văn Minh, (thuộc Trung đoàn 937/Sư đoàn 370/Quân chủng Phòng không Không quân) lái đang lưu thông thì rẽ phải vào một ngân hàng và xảy ra va chạm với xe máy của nữ sinh Hồ Hoàng Anh đang đi.

Vụ tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 Hồ Hoàng Anh bị văng ra khỏi xe, đầu đập vào cột điện bên đường và tử vong khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Tài xế bước xuống xe xem xét vụ tai nạn một tay vẫn còn cầm điện thoại nói chuyện.

Bài Liên Quan

Leave a Comment