Đài Loan: 3 máy bay Trung Quốc vượt qua giới tuyến eo biển Đài Loan

06/09/2022


\"Tổng
Tổng thống Thái Anh Văn phát biểu với các binh sĩ không quân tại căn cứ không quân Hoa Liên ngày 6/9/2022.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết ba máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã bay qua đường trung tuyến Eo biển Đài Loan hôm 6/9, vốn thường đóng vai trò như một đường ranh giới không chính thức giữa hai bên, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, theo Reuters.

Cũng hôm 6/9, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn phát biểu rằng các kỹ năng chiến đấu của quân đội Đài Loan hiện đã “vững vàng hơn” và có khả năng chiến đấu tốt hơn nhờ liên tục xua đuổi các lực lượng Trung Quốc trong các cuộc tập trận gần đây.

Phát biểu với các binh sĩ không quân tại căn cứ không quân Hoa Liên trên bờ biển phía đông Đài Loan, bà Thái cho biết tình hình quanh eo biển Đài Loan vẫn căng thẳng và mối đe dọa vẫn chưa biến mất.

“Đối mặt với những thách thức, quân đội quốc gia chúng ta đã bình tĩnh đối phó với ý định xâm nhập của kẻ thù và đã kiên trì bảo vệ an ninh đất nước”, bà nói, theo bài phát biểu do văn phòng tổng thống công bố.

“Tôi tin rằng sau thời gian làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu này, kỹ năng chiến đấu của quân đội nước ta vững vàng hơn và sức chiến đấu mạnh mẽ hơn”.

Bà Thái nói thêm rằng bà “vô cùng tự hào” về các lực lượng vũ trang của Đài Loan.

Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ việc sử dụng vũ lực để đưa Đài Loan vào tầm kiểm soát của mình.

Bài Liên Quan

Leave a Comment