12 thuyền viên Trung Quốc tử vong trên tàu khi neo cách Côn Đảo 63 hải lý

RFA
2022.09.30

\"12Trực thăng cứu hộ chuyển các thuyền viên gặp nạn từ tàu vào sân bay Cỏ Ống

 CTV, PLO

Mười hai người trong số 21 thuyền viên trên tàu mang tên MV. Wu-Zho 8 -quốc tịch Trung Quốc đã tử vong nghi do ngộ độc khi đang neo đậu cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam. 

Đồn Biên phòng Côn Đảo cho truyền thông nhà nước hay tin trên trong ngày 30/9 sau khi tiếp nhận thông tin trên đồng thời cho biết máy bay trực thăng cứu hộ đã đáp tại sân bay Cỏ Ống để đưa những thuyền viên còn lại vào bờ. 

Hiện chín người đang được cấp cứu tại Trung tâm Quân dân y Côn Đảo trong tình trạng nguy kịch do có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. 

Tàu WuZho 8 đang di chuyển trên hành trình từ Thái Lan đi Trung Quốc với 21 thuyền viên. 

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết họ nhận được văn bản thông báo cấp cứu từ Công ty Hoyer Transport Việt Nam- đơn vị được chỉ định đại lý cho tàu WuZho 8 khi phát hiện 18 thuyền viên có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Sau đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cũng nhận được thông tin nên đã sắp xếp trực thăng đón thuyền viên và đưa đi cấp cứu. 

Hiện Y tế huyện Côn Đảo cho biết kho lạnh bảo quản chỉ tiếp nhận được bốn tử thi do đó đơn vị đề nghị chuyển toàn bộ thi thể nạn nhân về đất liền để thuận lợi cho việc bảo quản và điều tra.

Bài Liên Quan

Leave a Comment