Nga để ngỏ khả năng một cuộc gặp Putin – Biden tại G20

Đăng ngày: 11/10/2022

\"\"
\"\"
Ảnh tư liệu : Tổng thống Nga Vladimir Putin (T) bắt tay đồng nhiệm Mỹ Joe Biden tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 16/06/2021. AP – Alexander Zemlianichenko

Minh Anh

Ngoại trưởng Nga Serguei Lavrov hôm nay, 11/10/2022, cho biết Matxcơva để ngỏ khả năng cuộc gặp giữa tổng thống Vladimir Putin và đồng nhiệm Mỹ Joe Biden, nhân cuộc họp thượng đỉnh G20 sắp tới tại Indonesia.

Reuters cho biết, trên kênh truyền hình nhà nước, ngoại trưởng Nga nói : « Chúng tôi không ngừng nói là chúng tôi chưa bao giờ từ chối một cuộc họp. Nếu như có lời đề nghị, chúng tôi sẽ xem xét ». 

Khi được hỏi về việc Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng đón tiếp những cuộc thương lượng như thế, lãnh đạo ngành ngoại giao Nga nêu rõ Matxcơva sẵn sàng lắng nghe mọi đề xuất có liên quan đến đàm phán hòa bình nhưng không thể dự báo trước kết quả một tiến trình như thế. 

Ngược lại ông đánh giá các phát biểu của quan chức Mỹ – trong đó có phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Nhà Trắng, ông John Kirby là « dối trá ». Theo đó, Hoa Kỳ dường như sẵn sàng thảo luận nhưng vấp phải sự từ chối của Nga. 

Ngoại trưởng Serguei Lavrov khẳng định, « chúng tôi chưa nhận được bất kỳ đề xuất nghiêm túc nào cho một cuộc tiếp xúc. »

Bài Liên Quan

Leave a Comment