Chính phủ Mỹ chi hơn 13 tỷ đô giúp người nghèo trả tiền điện

03/11/2022


\"Giá
Giá xăng dầu cao tại các cây xăng ở Mỹ kể từ tháng 12/2021.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ cấp 13,5 tỷ đô la giúp các hộ gia đình có thu nhập thấp ở Mỹ giảm chi phí sưởi ấm trong mùa đông này, Tòa Bạch Ốc tuyên bố ngày 2/11.

Trong số này, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cấp 4,5 tỷ đô tài trợ cho Chương trình Hỗ trợ Năng lượng Gia đình có Thu nhập thấp (LIHEAP), Bộ cho hay.

Người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ trả thêm tới 28% để sưởi ấm trong mùa đông năm nay so với năm ngoái do chi phí nhiên liệu tăng cao và thời tiết lạnh hơn, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự báo hồi tháng 10.

Tòa Bạch Ốc cho biết, khoản tài trợ mới sẽ giúp người Mỹ trong chi phí sưởi ấm và các hóa đơn điện nước chưa thanh toán cũng như sửa chữa các thiết bị gia dụng bằng điện hầu giảm chi phí năng lượng của họ.

Ngoài ra, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ phân bổ 9 tỷ đô la tài trợ từ Đạo luật Giảm lạm phát để hỗ trợ lên đến 1,6 triệu hộ gia đình trong việc nâng cấp để giảm hóa đơn năng lượng.

90% trong số chừng 130 triệu hộ gia đình Hoa Kỳ dựa vào khí đốt tự nhiên hoặc điện để sưởi ấm. Phần còn lại sử dụng dầu đốt, khí propan hoặc củi.

EIA dự báo trung bình một hộ gia đình sẽ chi khoảng 931 đô la cho khí đốt trong mùa đông này và khoảng 1.359 đô la cho nhiệt điện, nghĩa là tăng 28% về khí đốt và tăng 10% về điện năng so với năm ngoái.

Nhà nào dùng dầu đốt sẽ chi khoảng 2.354 đô la để sưởi ấm trong mùa đông này, tăng 27% so với năm ngoái, trong khi những người sử dụng khí propan sẽ thấy chi phí của họ tăng 5% lên 1.668 đô la, theo dự báo của EIA.

Bất chấp sự gia tăng lớn về chi phí, khí đốt sẽ vẫn là nguồn nhiệt rẻ nhất của quốc gia.

Bài Liên Quan

Leave a Comment