56 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý bị kỷ luật, xử lý hình sự

RFA
2022.11.04

\"56Ảnh minh họa: Phiên tòa xét xử một số cán bộ nhà nước vi phạm pháp luật trước đây.

AFP

Hơn 20.300 công chức viên chức bị kỷ luật và gần 60 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý phải xử lý kỷ luật, thậm chí xử hình sự trong năm 2021 và sáu tháng đầu năm 2022. 

Đó là thông tin do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết trong buổi trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV diễn ra ngày 4/11. Truyền thông nhà nước loan tin trên trong cùng ngày. 

Bà Trà cũng xác nhận đây là con số cán bộ, công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật lớn nhất từ trước đến nay. 

Liên quan đến vấn đề đánh giá năng lực cán bộ, công chức được một đại biểu ở Bắc Kạn hỏi, bà Trà thẳng thắn nhìn nhận dù đã có những chuyển biến tích cực song việc đánh giá năng lực cán bộ, công chức, viên chức chưa sát thực tế, chưa căn cứ vào sản phẩm kết quả điều tra, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. 

Qua đó bà Trà cho biết thực hiện Kết luận 71 của Bộ Chính trị và Kết luận 27 của Ban Bí thư về xử lý sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Nội vụ đã rà soát những sai phạm trong vấn đề tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2007 trở lại đây. 

Đến thời điểm này, Bộ đã rà soát gần 100 ngàn người và trong tổng số đó đã phải thu hồi 1.021 quyết định do sai phạm trong vấn đề tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức. 

Kết luận vấn đề này, bà Trà cho rằng các bộ quản lý ngành, địa phương cần cụ thể hoá ở cơ quan đơn vị mình làm việc, xếp loại, đánh giá công khai, công bằng, dân chủ, chính xác hơn việc đánh giá cán bộ, công chức trong thời gian đến. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ trưởng Nội vụ còn cho rằng Bộ sẽ tham mưu để ban hành nghị định về đạo đức công vụ, từ đó đảm bảo đồng bộ quy định của Đảng với quy định của Nhà nước để xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch phục vụ nhân dân.

Bài Liên Quan

Leave a Comment