Nga nói phương Tây ‘nên tìm cách đàm phán về Ukraine’

\"Một
Chụp lại hình ảnh,Một hố tên lửa phía trước một tòa nhà dân cư ở khu vực phía bắc Kherson, Ukraine, ngày 05 tháng 11 năm 2022

5 tháng 11 2022

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố phương Tây nên tìm cách đàm phán với Nga về chiến sự ở Ukraine, vì Nga sẽ không để bị đánh bại. 

Phát biểu ngày 5/11, Đại sứ Nga tại Washington nói: \”Về các quyết định mới của chính quyền Mỹ cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine, cái gọi là đối tác của chúng tôi tiếp tục chính sách sai lầm khi tin rằng vấn đề có thể được giải quyết trên chiến trường.”

Ông nói: “Tình hình đang cực kỳ đáng báo động. Trên thực tế, ở Ukraine, chúng tôi đang chiến đấu không phải chống lại người Ukraine, mà chống lại phương Tây tập thể, cố gắng phá hoại nền tảng của Nga, làm chúng tôi kiệt quệ.”

Ông Antonov nói Nga sẽ cố gắng giành chiến thắng cho dù Washington làm gì. 

\”Chúng tôi không có lối thoát nào khác và không nghi ngờ gì rằng chúng tôi theo đuổi chính nghĩa và chúng tôi sẽ giành chiến thắng.”

Ông nói: \”Chúng ta ngày nay không nên nghĩ về việc trang bị thêm vũ khí cho Kyiv mà là về cách tìm ra giải pháp đàm phán. Không thể giải quyết triệt để vấn đề trên chiến trường.”

Lầu Năm Góc hôm 4/11 công bố đợt viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 400 triệu đôla. 

Gói này gồm 45 xe tăng Liên Xô T-72 được tân trang lại mà Mỹ và Hà Lan mua từ Cộng hòa Czech. 

Tiền cũng sẽ dùng để tân trang các tên lửa HAWK cũ của Mỹ để cung cấp cho Ukraine, và sửa chữa 250 xe bọc thép M1117 được Mỹ sử dụng từ những năm 1990.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh ngày 4/11 nói: \”Gói viện trợ trong khuôn khổ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh cho Ukraine (USAI) nhấn mạnh cam kết liên tục của Mỹ.” 

Bài Liên Quan

Leave a Comment