Tình báo Anh: 60.000 lính Nga thiệt mạng ở Ukraine

February 17, 2023

\"\"

Số binh sĩ Nga thiệt mạng cao có thể là do điều kiện chăm sóc y tế kém trên chiến trường, cũng như do hỏa lực pháo binh của Ukraine, theo tình báo Anh.

Bộ Quốc phòng Anh quốc nhận định 60.000 binh sĩ Nga và tay súng Wagner đã thiệt mạng ở chiến trường Ukraine sau gần một năm xâm lược.

“Bộ Quốc phòng Nga và tập đoàn lính đánh thuê Wagner có thể hứng chịu 175.000-200.000 người thương vong từ khi bắt đầu xâm lược Ukraine. Trong số này, 40.000-60.000 người đã thiệt mạng”, cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Anh nêu trong bản cập nhật tình hình chiến sự Ukraine ngày 17/2.

Tình báo Anh nhận định tỷ lệ thương vong của quân đội Nga tại Ukraine tăng đáng kể từ hồi tháng 9/2022, sau khi nước này ban bố lệnh động viên một phần, huy động thêm khoảng 300.000 quân dự bị.

Số binh sĩ Nga thiệt mạng cao có thể là do điều kiện chăm sóc y tế kém trên chiến trường, cũng như do hỏa lực pháo binh của Ukraine, theo tình báo Anh.

Anh quốc là bên hỗ trợ quân sự nhiều thứ hai cho Ukraine, sau Mỹ, và là nước thường xuyên cung cấp thông tin tình báo liên quan đến diễn biến trên chiến trường Ukraine.

Cả Nga và Ukraine đều không công bố dữ liệu về binh sĩ thiệt mạng và bị thương trong những tháng gần đây, khi giao tranh đẫm máu diễn ra ở vùng Donbass.

Anh quốc tuần trước cho biết quân đội Nga có thể đang tổn thất trung bình 824 người mỗi ngày, mức thương vong cao nhất kể từ sau tuần đầu chiến sự Ukraine, cao gấp bốn lần so với dữ liệu từ tháng 6 đến tháng 7/2022.

Cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine gần bước sang năm thứ nhì. Moscow được cho là đang tập trung lực lượng để chuẩn bị đợt tấn công lớn vào dịp này, nhằm phá thế bế tắc trên chiến trường.

Bài Liên Quan

Leave a Comment