Medvedev dọa sẽ có Thế chiến III

July 12, 2023

\"\"
Dmitry Medvedev

Medvedev thời gian qua thể hiện lập trường chống phương Tây quyết liệt. Các nhà ngoại giao cho rằng quan điểm của ông phản ánh suy nghĩ của giới lãnh đạo Nga.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev cảnh báo Thế chiến III đang đến gần hơn khi NATO tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

“Sự điên cuồng của phương Tây không thể dẫn tới điều gì khác ngoài ngõ cụt. Thế chiến III đang đến gần”, Medvedev viết trên Telegram ngày 11/7.

Bình luận của Medvedev đưa ra cùng ngày hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc ở Litva, nơi một số quốc gia cam kết cung cấp thêm vũ khí và hỗ trợ tài chính cho Ukraine. Medvedev khẳng định nỗ lực viện trợ này không thể ngăn Nga xâm lược Ukraine.

Medvedev thời gian qua thể hiện lập trường chống phương Tây quyết liệt. Các nhà ngoại giao cho rằng quan điểm của ông phản ánh suy nghĩ của giới lãnh đạo Nga.

Phương Tây muốn giúp Ukraine giành phần thắng trong cuộc chiến với Nga. Mỹ cùng đồng minh đã cung cấp lượng lớn vũ khí và đạn dược cho Kiev.

Mỹ ngày 7/7 lần đầu tuyên bố cung cấp đạn chùm DPICM cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới nhất. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết “rất khó khăn” khi đưa ra quyết định cung cấp đạn chùm, song quân đội Ukraine “đang cạn đạn dược”. Động thái của Mỹ đã vấp phản đối mạnh mẽ từ nhiều bên, trong đó có Tổng thư ký Liên Hợp Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói Moscow sẽ sử dụng vũ khí “tương tự” nếu Mỹ cung cấp đạn chùm cho Ukraine. Medvedev ngày 11/7 cũng ủng hộ sử dụng đạn chùm, sau khi có báo cáo về việc Ukraine đã dùng vũ khí này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment