Quân đội Ukraina đối mặt với tình trạng cạn kiệt vũ khí

Hãng tin Reuters ngày 18/12/2023, dẫn lời một tướng chỉ huy quân đội Ukraina cho biết các binh sĩ của nước này trên các mặt trận đang thiếu vũ khí, đạn pháo đến mức phải hạn chế một số chiến dịch quân sự.

Đăng ngày: 19/12/2023

Vũ khí được đưa lên máy bay để cung cấp cho quân đội Ukraina chống quân xâm lược Nga. Căn cứ Không quân Mỹ Dover, ngày 21/01/2022.
Vũ khí được đưa lên máy bay để cung cấp cho quân đội Ukraina chống quân xâm lược Nga. Căn cứ Không quân Mỹ Dover, ngày 21/01/2022. AP – Mauricio Campino

Anh Vũ

Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi, chỉ huy chiến dịch phản công quân Nga, xác nhận với Reuters rằng họ « đang gặp vấn đề về đạn dược ». Theo ông, số lượng đạn viện trợ nhận được không đủ để quân đội Ukraina đối phó với các cuộc tấn công liên tục của quân Nga.

Vị tướng này cho biết thêm quân Ukraina hiện không thể duy trì sự hiện diện trên tất cả các chiến tuyến, một số khu vực đang phải chuyển sang thế phòng thủ, để có thể tiếp tục các cuộc tấn công ở hướng khác.

Hãng tin Nhật NHK cho biết, trong một cuộc họp hôm Chủ nhật vừa qua, lãnh đạo tình báo Ukraina, Kyrylo Budanov, đã nói rằng để duy trì được sức mạnh hiện nay cần phải huy động thêm nhiều lính mới.

Trong khi đó, Nhà Trắng, qua lời phát ngôn viên John Kirby, hôm qua cảnh báo không còn phương tiện để hỗ trợ quân sự cho Ukraina, sau gói viện trợ cuối cùng cuối năm nay, trong khi Quốc Hội Mỹ vẫn đang chặn việc thông qua ngân sách 61 tỷ đô la viện trợ bổ sung cho Kiev, để gây sức ép với chính quyền Biden về chính sách nhập cư. Ít ngày trước kỳ nghỉ cuối năm, Quốc Hội Hoa Kỳ chỉ chấp thuận viện trợ 300 triệu đô la cho Kiev trong năm 2024.

Bài Liên Quan

Leave a Comment