Thái Bình thu hồi đất cho dự án của FLC tại tỉnh này

2023.12.22

sharethis sharing button

Thái Bình thu hồi đất cho dự án của FLC tại tỉnh này

Phối cảnh Dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế

 Báo Đấu thầu

Đất dành cho dự án xây Bệnh viện Đa khoa Quốc tế của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC tại Thái Bình bị Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh này ra quyết định thu hồi.

Mạng báo Tài chính Việt Nam vào ngày 21/12 loan tin. Theo đó hơn 12 ha đất giao cho FLC để thực hiện dự án nhưng đến nay đang bỏ hoang, các công trình xây dựng dang dở nhếch nhác nay thu hồi giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên thuộc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Thái Bình quản lý.

Tin cho biết hồi năm 2019, UBND tỉnh Thái Bình cho FLC thuê khu đất với diện tích vừa nêu tại phường Trần Lãm và xã Vũ Chính trong thời hạn 50 năm từ ngày 13/2/2019 đến hết ngày 10/2/2069. Tiền thuê đất được trả hằng năm.

Phía FLC trình dự án bệnh viện Đa khoa Quốc tế với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.722 tỷ đồng. Tuy vậy khi dự án đang triển khai và FLC nói đã chi hơn 77 tỷ đồng để thực hiện một số hạng mục của dự án, vào ngày 9/8/2021, FLC gửi thông báo cho tỉnh Thái Bình báo chấm dứt hoạt động đầu tư. Ít ngày sau, Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Thái Bình ra thông báo về việc chấm dứt của dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế của FLC.

Vào cuối tháng ba năm 2022, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC, ông Trịnh Văn Quyết, bị khởi tố, bị bắt giam theo cáo buộc “thao túng thị trường chứng khoán” và “che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra ngày 10/1/2022.  

Sang tháng tư, hai em gái của ông Trịnh Văn Quyết: bà Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế, cũng bị khởi tố và bị bắt giam theo cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Quyết thực hiện hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”.

Đến tháng 8, 2022, ông Trịnh Văn Quyết và hai người em gái vừa nêu bị khởi tố thêm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần xây dựng FLC Faros và các công ty có liên quan.

Bài Liên Quan

Leave a Comment