Ukraina dùng drone tấn công các cơ sở năng lượng và nhà máy luyện kim trên lãnh thổ Nga

Ukraina hôm nay 24/04/2024 đã dùng drone tấn công các cơ sở năng lượng tại vùng Smolensk, miền tây nước Nga, cách biên giới Ukraina khoảng 400 km.

Đăng ngày: 24/04/2024

Ảnh minh họa: Binh sĩ Ukraina chuẩn bị phóng drone Poseidon H10 tầm trung gần Bakhmut, Donetsk, miền đông Ukraina ngày 26/03/2024.
Ảnh minh họa: Binh sĩ Ukraina chuẩn bị phóng drone Poseidon H10 tầm trung gần Bakhmut, Donetsk, miền đông Ukraina ngày 26/03/2024. AP – Efrem Lukatsky

Thùy Dương

Một nguồn tin quốc phòng Ukraina hôm nay 24/04 xác nhận thông tin này với hãng tin Pháp AFP và nhấn mạnh, đó là những mục tiêu tấn công « hợp pháp » của Ukraina. Theo nguồn tin này, các drone của Ukraina đã oanh kích vào « hai kho chứa dầu », vốn là nơi « trữ 26.000 m3 chất đốt ». Các vụ tấn công do Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) tổ chức.

Thông tin được đưa ra sau khi thống đốc vùng Smolensk của Nga, Vassili Anokhine cho biết trên Telegram là hỏa hoạn đã xảy ra tại một số cơ sở năng lượng do các vụ tấn công của Ukraina.

Cũng trong hôm nay, Ukraina dùng drone tấn công nhà máy luyện kim NovoLipetsk, tại thành phố Lipetsk, cách biên giới Ukraina 400km. Đây là nhà máy của hãng NLMK, hãng luyện kim lớn nhất nước Nga năm 2022, và xếp hạng 23 thế giới, theo số liệu của Hiệp hội Thép Thế giới.

Trong khi đó, hôm qua, trước khi Thượng Viện Mỹ biểu quyết khoản viện trợ 61 tỉ đô la cho Ukraina, bộ trưởng Quốc Phòng Nga, Sergei Choigu, dọa gia tăng các vụ tấn công các cơ sở hậu cần và cơ sở trữ vũ khí của phương Tây tại Ukraina.

Bài Liên Quan

Leave a Comment