Dương Văn Thái liên quan gì Thái Văn Đường?

May 2, 2024

Dương Văn Thái (trái) và Thái Văn Đường

Trước khi Đường Văn Thái bị bắt cóc tại Bangkok, Thái Lan, YouTuber này đang tập trung nói rất nhiều về băng nhóm của Bí thư Bắc Giang và Vương Đình Huệ.

Một ngày sau vụ bắt Dương Văn Thái, bí thư Bắc Giang, vì dính vụ Thuận An cùng Vương Đình Huệ, mạng xã hội dấy lên nhiều bàn tán xoay quanh Thái và vụ mật vụ CSVN bắt cóc Thái Văn Đường, tức Đường Văn Thái tại Bangkok, Thái Lan.

Facebooker Lê Minh Huy cho hay: “Năm ngoái có vụ Đường Văn Thái trốn qua Thái Lan lập YouTube phát livetream về quan chức tham nhũng ở Việt Nam. Số lượt xem cao khủng, chỉ mấy tháng kênh của Thái đã có nút bạc. Sau đó Thái bị bắt cóc, từ đó đến nay biệt tích. Các nhân vật Thái đề cập cứ lần lượt bay chức trong đó có hai chủ tịch nước, một chủ tịch Quốc hội và một số bí thư, chủ tịch tỉnh.

Một nhân vật Thái hay nhắc đến và chi tiết đến từng bữa nhậu là bí thư Bắc Giang thì hôm nay cũng tra tay vào còng. Đường Văn Thái là ai mà siêu vậy?”

Facebooker Hoàng Dũng bình luận: “Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị bắt làm tăng cơ sở cho suy đoán chính Vương Đình Huệ là đầu trò vụ việc bắt cóc Đường Văn Thái tại Thái Lan rồi đưa về Việt Nam.


Trước khi Đường Văn Thái bị bắt cóc, Thái đang tập trung nói rất nhiều về băng nhóm của Bí thư Bắc Giang và Vương Đình Huệ.

Lo sợ cho con đường tiến lên tổng bí thư, Huệ đã cho người của mình bắt Thái rồi đưa về Việt Nam nhập khẩu cửa khẩu khu vực miền Trung – địa bàn nhà mình. Kẻ nào được hưởng lợi trong vụ việc thì kẻ đó là thủ phạm.


Tô Lâm lúc bấy giờ không được lợi và cũng không thiệt hại gì. Vụ việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh vẫn để lại những hậu quả tai hại làm cho việc thêm một lần nữa bắt cóc sẽ khó thực hiện bởi Tô Lâm, trừ phi cực chẳng đã, không thể không làm khác.

Nhưng lúc bấy giờ, Đường Văn Thái và những tin Thái tung ra không ảnh hưởng gì.


Thái đang bị tạm giam tại nhà tù của Bộ Công an, mọi thứ đều bình thường. Mẹ Thái đã nhiều lần gửi đồ ăn, thư từ cho con và ít nhất một lần được cho gặp Thái.


Giờ trong tù nghe tin Huệ về chăn đom đóm, Dương Văn Thái đi tù, chắc Đường Văn Thái cũng gật gật cái đầu.”

Bài Liên Quan

Leave a Comment