Công an chính thức công bố việc khởi tố và bắt tạm giam cựu Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

2024.05.04

Công an chính thức công bố việc khởi tố và bắt tạm giam cựu Bộ trưởng Mai Tiến DũngChủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại một họp báo ở Hà Nội hôm 30/6/2016

 AFP

Cựu bộ trưởng, cựu Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 30/4 vừa qua với cáo buộc tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đến dự án Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh (Lâm Đồng).

Truyền thông Nhà nước hôm 4/5 dẫn lời người phát ngôn Bộ Công an, trung tướng Tô Ân Xô, cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ vào cùng ngày.

Mặc dù việc bắt giữ ông Dũng mới được thông báo nhưng các thông tin trên mạng xã hội về vụ bắt giữ này đã được lan truyền trên mạng xã hội từ trước đó vào khi Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án đưa và nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng.

Ông Mai Tiến Dũng (64 tuổi) từng là uỷ viên Trung ương Đảng hai khoá XI và XII, từng là Chủ tịch UBND, Bí thư Hà Nam. Ông là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhiệm kỳ 2016 – 2021 trước khi về hưu.

Trước khi bị khởi tố và bắt giam, ông Dũng từng bị kỷ luật hai lần: lần một vào giữa tháng 1 vừa qua khi ông Dũng bị Ban Bí thư cảnh cáo do thiếu trách nhiệm trong vụ tham nhũng “chuyến bay giải cứu”; lần hai là vào ngày 27/1 khi ông bị Bộ Chính trị khiển trách vì đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức đảng và cơ quan quản lý Nhà nước.

Liên quan đến vụ án dự án Đại Ninh, trước ông Dũng, hai quan chức khác của tỉnh Lâm Đồng đã bị khởi tố và bắt tạm giam là Bí thư tỉnh Trần Đức Quận và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp.

Đây là dự án liên quan đến đại gia Nguyễn Cao Trí – người vừa bị tuyên án tù tám năm về tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trong một vụ án khác.

Dự án Đại Ninh có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 25.000 tỷ đồng và có tổng diện tích sử dụng đất lên tới 3.595ha.

Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2010, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2018. Tuy nhiên, theo ghi nhận của truyền thông trong nước, 13 năm sau khi khởi công, “dự án vẫn chỉ là một vùng hoang tàn, cỏ dại mọc cao lút đầu người”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment