Bốn người Việt bị bắt tại London theo cáo buộc tội buôn người

2024.05.10

Bốn người Việt bị bắt tại London theo cáo buộc tội buôn người

Những người di cư bất hợp pháp tại các lều tạm (trong số này có người Việt ) tại Teteghem, gần Dunkirk, bắc nước Pháp hôm 18/11/2010 (minh hoạ)

 AFP PHOTO FRANCOIS LO PRESTI

Bốn người Việt vừa bị bắt tại thủ đô London qua cuộc điều tra phối hợp giữa hai phía Anh và Pháp truy theo nhóm bị cho là buôn người khi tiến hành quảng cáo trên Facebook về việc vượt Eo biển Manche bằng thuyền nhỏ.

Mạng báo The Guardian loan tin vào cuối tháng tư vừa qua về biện pháp bắt giữ như vừa nêu.

Tin cho biết nhóm nghi phạm bị tình nghi đã chia sẻ những bài viết trên mạng nhắm đến cộng đồng người Việt cũng như thu hàng ngàn bảng Anh khi đưa người vượt Eo biển Manche.

Cơ quan chuyên về tội phạm quốc gia của Anh Quốc (NCA) cho biết đã bắt giữ một phụ nữ 23 tuổi và một người đàn ông 25 tuổi tại Croydon, nam London; một người đàn ông 68 tuổi tại đông-nam London, một ông khác 34 tuổi tại Leicester.

Một giám đốc NCA có tên Chris Farrimond được The Guardian dẫn lời rằng “Chúng tôi cáo buộc nhóm người này về việc quảng cáo trên mạng xã hội khích lệ những người khác từ đất nước của họ thực hiện những chuyến hành trình phi pháp tương tự. NCA tiếp tục công việc với các đối tác và đã xóa bỏ hàng ngàn bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội quảng cáo các dịch vụ tội phạm nhập cư… Công tác điều tra được tiếp tục nhắm đến bọn buôn người tại Anh Quốc và ở nước ngoài bất cứ vào giai đoạn nào.”

Vào ngày 17 tháng tư vừa qua Bộ Nội vụ Anh và Bộ Công an Việt Nam ký kết thỏa thuận mới nhằm tăng cường hợp tác chống tình trạng người di cư bất hợp pháp vào Anh.

Bài Liên Quan

Leave a Comment