NASA đang chuẩn bị phương cách đối phó với ‘ngày tận thế’

NASA đang chuẩn bị phương cách đối phó với ‘ngày tận thế’

April 28, 2019

\"\"/
Photo Credit: Shutterstock

Thrillist – Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chắc ít ai nghĩ đến một thiên thạch khổng lồ lao vào có thể gây ra ‘ngày tận thế’ trên Địa Cầu.

Nhưng kịch bản khủng khiếp này vẫn được NASA, FEMA và nhiều cơ quan quốc tế khác nghĩ đến, họ đã chuẩn bị một cuộc tập luyện dành cho ‘cái ngày khó tin, khó tưởng tượng’ đó có thể xảy ra.

Ngày thứ hai 29/4 tại Hoa thịnh Đốn một cuộc hội thảo khoa học có tên “International Academy of Astronautics Planetary Defense Conference” sẽ diễn ra, bàn về cách thức làm sao nhận dạng thiên thạch hủy diệt và đường bay đáng sợ của nó, cùng những cách đối phó.

Tất cả những khả năng ‘không tưởng’ đều được đặt trên bàn hội nghị, từ kích thước ‘quái vật dài từ 100 mét đến 300 mét của thiên thạch’ đến xác xuất nó đánh trực diện vào Trái Đất (tỉ lệ 1 trên 100), thậm chí đánh vùng nào của Địa Cầu khi nó rơi vào cũng được giả định.

Cuộc luyện tập có tên ‘Hypothetical Asteroid Impact Scenario’ (Kịch Bản Giả Định Chạm Trán Thiên Thạch) được chuẩn bị đến từng chi tiết, nhằm vạch ra các phương án đối phó.

Trong các kế hoạch, một khi biết được quỹ đạo của thiên thạch khổng lồ đưa nó lao vào Địa Cầu, có cả kế hoạch dùng hỏa tiễn cực mạnh đánh bật nó ra khỏi đường bay.

Lindsey Johnson, viên chức NASA, trong tuyên bố báo chí, cho hay: “Các cuộc thao dượt này thật sự giúp chúng ta hiểu được nhân loại cần phải biết cái gì, các chính phủ phải liên lạc với nhau ra sao”

Nếu bạn có xem phim ‘Armageddon’, thì cũng nên biết những gì xảy ra trên màn ảnh, cũng có thể sẽ xảy ra ngoài đời, vì thế dù có đổ ‘mồ hôi lạnh’, bạn cũng cần phải được chuẩn bị.

Đào Nguyên

Bài Liên Quan

Leave a Comment