Công nhân dầu mỏ Hoa Kỳ rời khỏi Iraq sau cuộc không kích vào tướng chỉ huy quân sự Iran

Công nhân dầu mỏ Hoa Kỳ rời khỏi Iraq sau cuộc không kích vào tướng chỉ huy quân sự Iran

\"Công

Ảnh: Reuters

Tin từ BASRA, Iraq – Bộ Dầu mỏ cho biết các công dân Hoa Kỳ làm việc cho các công ty dầu hỏa nước ngoài ở thành phố Basra miền nam Iraq đã rời khỏi Iraq vào hôm thứ Sáu, sau khi một cuộc không kích của Hoa Kỳ giết chết một chỉ huy hàng đầu của Iran ở Iraq.

Vài giờ sau khi giết chết lãnh đạo Qassem Soleimani thuộc Lực lượng Quds của Iran và chỉ huy Abu Mahdi al-Muhandis của dân quân Iraq, tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Baghdad kêu gọi tất cả công dân của họ rời khỏi Iraq ngay lập tức. Các viên chức Iraq cho biết việc di tản sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, sản xuất hoặc xuất cảng dầu từ Iraq, nước sản xuất lớn thứ hai trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ với sản lượng khoảng 4.62 triệu thùng mỗi ngày (bpd), theo một cuộc khảo sát của Reuters về đầu ra OPEC.

Trước đó vào hôm thứ Sáu (3/1), các nguồn tin công ty dầu khí thông báo với Reuters rằng hàng chục công nhân nước ngoài dự kiến sẽ bay ra khỏi Iraq. Phát ngôn viên của BP, công ty vận hành mỏ dầu Rumaila khổng lồ gần Basra, từ chối bình luận. Rumaila sản xuất khoảng 1.5 triệu bpd gần đây nhất vào tháng Tư. (Mộc Miên)

Bài Liên Quan

Leave a Comment