28 năm Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới: Đầu tư phát triển con người là mục tiêu cao cả nhất

28 năm Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới: Đầu tư phát triển con người là mục tiêu cao cả nhất

January 7, 2020

\"\"/
Phần biểu diễn của Cốt Công Tâm Pháp nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Chiều Chủ Nhật, 5 Tháng Giêng, Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới vừa tổ chức lễ kỷ niệm 28 năm thành lập, và ra mắt Nguyệt San Văn Học Võ Thuật 2020 tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster, với sự tham dự của các võ sư của nhiều môn phái, các võ sinh cùng gia đình thân hữu.

Đặc biệt năm nay, ngoài các võ sư đến tại Hoa Kỳ còn có những võ sư đến từ Việt Nam.

Sau nghi thức khai mạc, ban văn nghệ của Tổng Hội Ðồng Ca bài “Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật hành khúc” trước khi cùng nhau chụp hình lưu niệm.

\"\"
Ban tổ chức và các võ sư tham dự Lễ kỷ niệm 28 năm thành lập Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Thị Trưởng Westminster Trí Tạ, Nghị Viên Charlie Chí Nguyễn, Bác Sĩ Võ Đình Hữu, Bác Sĩ Nguyễn Chi Vỹ, đại diện các dân biểu cũng đến tham dự.

Trong số các võ sư từ nhiều nơi trên thế giới về dự lễ kỷ niệm, có võ sư Trần Cửu, Từ Võ Hạnh, Phạm Gia Cổn, Trần Như Đẩu, Xuân Liễu, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Đình Nhật Lân, Hoàng Xuân Sơn…

Trưởng ban tổ chức, võ sư Hoàng Phong Phillip Nguyễn, phó chủ tịch Tổng Hội, kiêm chủ tịch Phòng Thương Mại Westminster tuyên bố lý do của buổi lễ. Ông nói: “Đầu tư phát triển con người là mục tiêu cao cả nhất của Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. Theo bói toán tử vi, năm Kỷ Hợi, 2019 là năm an nhàn thư thái, thì năm Canh Tý, 2020 sẽ là năm đầy tích cực và năng động.”

\"\"
Phần biểu diễn của Aikido Aishinkai nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Tổng Hội đã và đang sinh hoạt đồng hành và giúp đỡ trong sự phát triển của các môn phái võ thuật cổ truyền như Bình Định, Thiếu Lâm Tự, Kim Kê Tây Sơn Nhạn, Thiếu Lâm Vạn An, Tây Sơn Xuân Bình, và những môn phái Vovinam, Teakwondo, Karate, Hapkido, Aikido, và còn nhiều môn phái khác tại Hoa Kỳ và khắp thế giới,” võ sư Phillip cho biết thêm.

Trong lời phát biểu của võ sư Lý Hoàng Tùng, chủ tịch Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới có nói: “Qua 28 năm thành lập Tổng Hội đến nay, hội đã trở thành một tổ chức lớn mạnh. Ngoài các thành viên và các võ đường, võ phái, các trung tâm tổ chức võ thuật tại Hoa Kỳ còn lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Ở mỗi nước, mỗi châu, Tổng Hội đều có võ sư và văn phòng đại diện, không những thế, Tổng Hội còn kết nạp các nhà nghiên cứu võ học, các mạnh thuờng quân và các nhà nghiên cứu võ thuật tán thành nội quy, có một số đã tự nguyện làm đơn gia nhập Tổng Hội.”

\"\"
Từ trái đứng, các võ sư Văn Công Định, Hoàng Phong Phillip Nguyễn, Lý Hoàng Tùng và các thành viên của Trung Tâm Thúy Nga. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trong dịp này, võ sư Tùng cũng giới thiệu Nguyệt San Thế Giới Võ Thuật 2020, nhằm thông báo tin tức về mọi hoạt động của Tổng Hội. Nguyệt san này do võ sư Hoàng Phong Phillip Nguyễn, và võ sư Dư Minh Tuấn, tổng thư ký của hội phụ trách.

“Đây là trọng trách lớn lao của sự phát triển Tổng Hội, cùng nhau xây dựng một thế giới võ thuật đầy tinh thần nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, nâng cao nhân cách và trách nhiệm của thế hệ trẻ với gia đình, xã hội và đất nước; mang văn hóa và võ đạo đến cho thế hệ trẻ. Vì thế hệ trẻ mà Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới được hình thành,” võ sư chủ tịch cho biết thêm.

Trong lời phát biểu của quan khách, Thị Trưởng Tạ Đức Trí có nói: “Võ sư Lý Hoàng Tùng và ban điều hành của Tổng Hội đã tạo sự đoàn kết cho nhiều môn phái Võ Thuật Việt Nam tại hải ngoại. Đây là điều hãnh diện cho sự đoàn kết của cộng đồng người Việt trên thế giới.”

\"\"
Từ trái, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Charlie Chí Nguyễn và võ sư Lý Hoàng Tùng tại lễ kỷ niệm 28 năm thành lập Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Thị trưởng trao bằng tưởng lục cho võ sư Lý Hoàng Tùng.

Đại diện cho Dân Biểu Tom Umberg và Dân Biểu Lou Correa cũng tặng bằng vinh danh cho một số võ sư đã có công gầy dựng nền võ thuật Việt Nam tại hải ngoại.

Bác Sĩ Nguyễn Chi Vỹ, hội trưởng Hội Tây Sơn Bình Định chia sẻ: “Võ Sư chủ tịch Lý Hoàng Tùng cũng là người dân Bình Định, đó là điều vinh dự cho dân Bình Định của chúng tôi. Hơn nữa, xứ của chúng tôi là vùng đất lưu truyền Võ Bình Định từ thời Vua Quang Trung đã từng đánh thắng quân Tàu xâm lăng nước ta. Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới đã giúp cho các môn phái đoàn kết để tạo sức mạnh cho nền võ thuật của chúng ta tại hải ngoại.”

Bác Sĩ Võ Đình Hữu, chủ tịch Hội Đồng Liên Kết Hải Ngoại và Quốc Nội, kiêm chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Pomona, bày tỏ: “Trong đời người, quan trong nhất là sức khỏe, mà khi ai học võ thì họ sẽ có một sức khỏe dồi dào. Hơn nữa, trong tinh thần võ sĩ đạo họ sẽ phục vụ cho xã hội và đất nước. Cầu mong Tổng Hội Võ Thuật ngày càng phát triển để dìu dắt giới trẻ Việt Nam mạnh tiến về thể lực và tinh thần minh mẫn để trở về quê hương tranh đấu cho dân tộc Việt Nam sớm được tự do, dân chủ thật sự.”

\"\"
Nghi thức khai mạc tại lễ kỷ niệm 28 năm thành lập Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Giám Đốc Trung Tâm Thúy Nga, bà Tô Ngọc Thủy cũng có mặt, tâm tình: “Bốn đứa con của tôi đã được đi học võ Teakwondo từ lúc chúng còn nhỏ, vì thế, chúng tôi có sự gắn bó với Tổng Hội Võ Thuật và quen biết với anh Lý Hoàng Tùng. Hàng năm, gia đình chúng tôi đều đến tham dự những buổi họp mặt của Tổng Hội. Hiện giờ, đứa con trai lớn của tôi vẫn còn đi thi đấu Teakwondo ở các quốc gia khác.”

Ông Mai Nguyễn, tổng thư ký Liên Trường Trung Học VNCH khẳng định rằng, “Tổng Hội Võ Thuật hải ngoại là một tổ chức đã giúp cho con người có một thân thể cường tráng trong tinh thần minh mẫn và tâm tính được đứng đắn.”

Võ sư Xuân Liễu đến từ Việt Nam cho biết: “Theo lời mời của ban tổ chức, lần đầu tiên chúng tôi được sang Hoa Kỳ để dự đại hội này. Tôi rất vui khi được chứng kiến sự đoàn kết của nhiều môn phái võ dưới sự hướng dẫn của các võ sư Việt Nam tại hải ngoại. Mong rằng, Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới sẽ phát triển hơn nữa.”

Vì thời gian không cho phép nên năm nay, chỉ có hai môn phái tham dự phần biểu diễn võ thuật, đó là Aikido Aishinkai và Cốt Công Tâm Pháp.

Buổi tổ chức có phụ diễn chương trình văn nghệ do những tiếng hát của gia đình Tổng Hội đóng góp, với sự điều hợp của các MC: Bích Trâm, Thùy Linh, Nina Dương và võ sư Kiều Công Lang. (Lâm Hoài Thạch)

Bài Liên Quan

Leave a Comment