Nhật chuẩn bị bố trí hỏa tiễn trên đảo ở Biển Hoa Đông

Nhật chuẩn bị bố trí hỏa tiễn trên đảo ở Biển Hoa Đông

Feb 26, 2020

\"\"/
Thân nhân thủy thủ đoàn vẫy chào các chiến hạm Nhật lên đường công tác. (Hình minh họa: STR/JIJI Press/AFP/Getty Images)

TOKYO, Nhật (NV) — Bộ Quốc Phòng Nhật hiện đang tính tới việc cải tiến hệ thống hỏa tiễn mới, bay rất nhanh, có tên HVGP, và đưa ra bố trí trên đảo ở Biển Hoa Đông, để đối phó với các hoạt động của Trung Quốc trong khu vực phía Tây Nam nước Nhật.

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI thì tờ báo Mainichi Shimbun hôm Thứ Ba, 25 Tháng Hai, loan tin Bộ Quốc Phòng Nhật đang tính đến việc gia tăng tầm hoạt động của loại hỏa tiễn có khả năng đánh chìm hàng không mẫu hạm Trung Quốc này.

Loại hỏa tiễn mới sẽ được bố trí vào năm 2026 để bảo vệ khu vực quần đảo Nansei của Nhật.

Theo các chuyên gia quân sự loại HVGP có đầu đạn sẽ tách rời khỏi hỏa tiễn, sau khi được phóng lên không trung, rồi bay với tốc độ siêu âm về phía mục tiêu, qua sự hướng dẫn của hệ thống định vị GPS.

Hệ thống hỏa tiễn này sẽ sẵn sàng để đối phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra, nhắm vào quần đảo Senkaku của Nhật ở Biển Hoa Đông. Trong giai đoạn hai của việc phát triển hỏa tiễn này, quân đội Nhật sẽ tăng cường khả năng của HVGP, với tốc độ nhanh hơn, tầm hoạt động xa hơn, và với mức độ tàn phá cao hơn, theo tờ Mainichi.

Quân đội Nhật hiện đang quan tâm trước sự hiện diện thường xuyên của tàu chiến Trung Quốc quanh hải phận Nhật và việc Bắc Kinh đóng thêm hàng không mẫu hạm.

Năm 2019, Trung Quốc loan báo việc chính thức đưa hàng không mẫu hạm mới, chiếc Shandong, vào hoạt động trong hải quân quốc gia này.

Quần đảo Senkaku được coi là đảo tiền tuyến của Nhật và nằm cách Okinawa, nơi có một căn cứ quân sự lớn của Hoa Kỳ, khoảng 260 dặm. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment