Trường hợp mới người dân chết trong trại tạm giam

Trường hợp mới người dân chết trong trại tạm giam

RFA
2020-04-06

\"Công

Công an áp giải phạm nhân tại trại giam Hoàng Tiến ở ngoại thành Hà Nội. Minh họa.

Một người dân tên Vũ Hoài P., 34 tuổi bị bắt về tội ‘tàng trữ trái phép chất ma túy’ đã chết tại Nhà tạm giữ của Công an thị xã Gò Công vào ngày 31/3.

Báo Người Lao Động loan tin vào ngày 4/6, cho biết thêm nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can này là do bệnh lý tăng kali máu, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng đường tiểu, HIV/AIDS.

Tin cho biết, sau khi bị bắt tạm giam vào ngày 1/10/2019, người này đã nhiều lần được đưa đi bệnh viện để chữa trị bệnh. Trong đó, lần đầu tiên phát hiện được P. dương tính với HIV/AIDS.

Sau đó, liên tiếp 2 ngày liền 29/2 và chiều 30/3, P. được đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công. Sau lần cấp cứu ngày đầu, bác sĩ chẩn đoán bị viêm dạ dày tá tràng nên cho thuốc uống điều trị. Chiều hôm sau, người này được chẩn đoán bị đau thần kinh tọa và nhiễm trùng đường tiểu nên nhập viện điều trị.

Tuy nhiên đến sáng ngày 31/3, P. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để tiếp tục điều trị và tử vong vào chiều cùng ngày.

Theo thống kê của RFA dựa trên những thông tin được truyền thông trong nước đăng tải, có ít nhất 11 người chết trong đồn công an vào năm 2018; ít nhất 3 người chết vào năm tiếp theo; và vào đầu tháng 3/2020 đã có 2 người chết khi đang bị tạm giữ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment