Bắt giám đốc CDC Hà Nội

Bắt giám đốc CDC Hà Nội

RFA
2020-04-22

\"ẢnhẢnh minh họa. AFP

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm, bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam. Lý do vì đã cấu kết, gian lận, thông đồng nâng khống giá trị gói thầu mua sắm thiết bị phòng chống dịch COVID-19.

Cũng trong ngày, Bộ Công an ra thông báo về kết quả điều tra xác định có một số sai phạm liên quan đến việc mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 xảy ra tại Trung tâm y tế dự phòng (CDC) Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian qua diễn ra tình trạng tăng giá trang thiết bị y tế, trong đó không loại trừ có sai sót trong việc mua sắm của CDC Hà Nội. Ông Chung còn nhấn mạnh quan điểm rằng cần phải điều tra và xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất kỳ ai.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện đã được phân bổ ngân sách phải chủ động rà soát toàn bộ việc mua sắm trang thiết bị y tế, đảm bảo đúng quy trình, đúng giá, không để xảy ra thất thoát hay tiêu cực.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội rà soát toàn bộ việc mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội của các bệnh viện, kiểm tra đã dùng những gì, còn những gì phải kiểm kê, thống kê, đưa vào kho quản lý.

Thống kê của Sở Y tế, Hà Nội hiện có khoảng 8 máy xét nghiệm Realtime PCR, khoảng 17.000 bộ xét nghiệm nhanh chưa sử dụng và hơn 340 máy trợ thở và hiện đang bổ sung kinh phí đợt 2 để mua sắm thêm máy trợ thở nâng tổng số lên hơn 370 máy.

Bài Liên Quan

Leave a Comment