Năm người Việt bị bắt ở Nhật do bị nghi buôn lậu ma túy

Năm người Việt bị bắt ở Nhật do bị nghi buôn lậu ma túy

RFA
2020-06-04

\"SốSố chất kích thích và thuốc lắc giấu dưới đế giày bị cảnh sát tịch thu. Photo: FNN

Cảnh sát Nhật bắt giữ năm công dân Việt Nam hôm 1 tháng 6 do vận chuyển lậu chất lậu ma túy bằng đường bưu điện và nghi ngờ buôn bán ma túy. TBS News đăng tải ngày 3 tháng 6.

Thông tin ban đầu cho biết có 75 gr chất kakuseizai, một loại chất kích thích, cùng 80 viên MDMA, một loại chất gây ảo giác được giấu trong một số đôi giày, gửi từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Narita vào cuối tháng 5, thông qua đường bưu điện.

Khi kiện hàng đến sân bay quốc tế Narita, nhân viên hải quan phát hiện chất kích thích và thuốc lắc có tổng giá trị 5,8 triệu yen (hơn 53.000 USD) được giấu dưới đế giày thể thao trong kiện hàng. Cảnh sát đã lấy số ma túy này ra, tráo đổi sau đó cho kiện hàng tiếp tục thông quan để theo dõi.

Họ bắt nhóm nghi phạm gồm năm người, cả đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 30, khi nhận hàng tại nhà hôm 1 tháng 6. Cảnh sát cho rằng nhóm này nhập ma túy để bán cho cộng đồng người Việt tại Nhật. Có bốn nghi phạm đã thừa nhận cáo buộc và giải thích rằng vì mất việc do dịch Covid-19 nên gặp khó khăn về tiền bạc, dẫn tới phạm pháp. Một nghi phạm bác bỏ cáo buộc tên Le Chi Trung, 29 tuổi, sống ở thành phố Ageo, tỉnh Saitama. Cảnh sát Nhật tiếp tục điều tra sự việc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment