Nga muốn đóng mẫu hạm mới mang tiêm kích Su-57 và phòng không S-500

Nga muốn đóng mẫu hạm mới mang tiêm kích Su-57 và phòng không S-500

July 13, 2020

\"\"

Vào cuối tháng 6/2020, căn cứ kết quả đấu thầu kín, tập đoàn đóng tàu thống nhất (USC) đã lựa chọn một nhà thầu để chế tạo bến tàu khô, nơi hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga – chiếc Đô đốc Kuznetsov sẽ được sửa chữa.

\"NgaTheo Tổng giám đốc của USC – ông Alexei Rakhmanov, họ đã lựa chọn công ty Orgenergostroy. Nhà thầu bắt đầu làm việc ở Murmansk và hứa rằng vào mùa hè năm 2021 thì công việc sẽ hoàn thành.

\"NgaNgười đứng đầu USC khẳng định quá trình sửa chữa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là đúng tiến độ và sẽ khắc phục triệt để tình trạng nhả khói đen sau khi hoàn thành.

\"NgaNgoài ra một cuộc đấu thầu trước đây đã được tổ chức để xác định đơn vị chịu trách nhiệm sửa chữa. Giá trị hợp đồng lên tới 251,4 triệu Ruble, công ty được chọn phải làm sạch và sơn lại cấu trúc thượng tầng, cũng như sửa chữa phần thân tàu.

\"NgaĐô đốc Kuznetsov bị thiệt hại đáng kể do vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng 12/2019 khi tia lửa hàn rơi vào hầm, hậu quả là 2 người chết và 14 người khác bị thương. Ngọn lửa được dập tắt sau đó gần một ngày.

\"NgaQuá trình sửa chữa tàu sân bay bắt đầu vào năm 2017, cụ thể khi kết thúc nhiệm vụ tại Syria, Đô đốc Kuznetsov được quyết định cần tiến hành sửa chữa và hiện đại hóa.

\"Nga

Trung tâm đóng tàu Zvezdochka đảm nhận nhiệm vụ này, họ đã lên kế hoạch lắp đặt hệ thống phòng không tiên tiến, trang bị cho tàu sân bay nồi hơi và máy bơm mới, đi kèm nâng cấp thiết bị kiểm soát bay.

\"NgaNhưng càng nhiều lần tàu sân bay được sửa chữa (hiện đại hóa), càng có nhiều câu hỏi xuất hiện trong cộng đồng chuyên gia về việc chính xác thì chiếc tàu chiến này có thể bảo vệ lợi ích của Nga trên đại dương như thế nào?

\"NgaNhững câu hỏi cũng liên quan đến tuyên bố rằng một tàu sân bay đầy triển vọng có thể được chế tạo ở Nga. Chúng ta đang nói về mô hình tàu sân bay Dự án 23000 Storm của Trung tâm nghiên cứu Krylovsk, đã được trình diễn cách đây hơn 5 năm.

\"NgaTheo thuyết minh, đây là một chiến hạm khổng lồ thực sự với lượng giãn nước 100 nghìn tấn, chiều dài khoảng 330 m và thủy thủ đoàn lên tới 5 nghìn người.

\"NgaTrước đó đã có thông báo rằng việc khởi đóng tàu sân bay số 1 của Dự án 23000 Storm có thể được thực hiện vào năm 2025 và cơ sở cho sức mạnh của nó sẽ là phiên bản trên hạm của tiêm kích Su-35 và Su-57 (Su-35K và Su-57K).

Theo Kiến thức

Bài Liên Quan

Leave a Comment