Su-24 không kích ở Libya, hơn 5000 quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đầu hàng

Su-24 không kích ở Libya, hơn 5000 quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đầu hàng

July 26, 2020

\"\"

Vừa qua Bộ tư lệnh châu Phi (AFRICOM) của quân đội Mỹ đã đưa ra cáo buộc về việc Nga âm thầm đưa thêm máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 tới Libya nhằm hỗ trợ Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đồng minh.

\"Su-24Trước diễn biến trên, giới phân tích nhận định rằng sắp tới có thể sẽ diễn ra những trận không kích quy mô lớn nhằm vào lực lượng Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các tay súng đánh thuê đến từ Syria.

\"Su-24Không phải chờ đợi lâu, trang Avia-pro của Nga cho biết, những cuộc không kích mạnh mẽ nhằm vào nhiều vị trí của binh sĩ GNA và các tay súng thân Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra.

\"Su-24Kết quả của đòn tấn công ác liệt nói trên đã buộc phe đối lập phải đầu hàng và từ bỏ cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào các khu vực quan trọng đang do LNA kiểm soát tại quốc gia Bắc Phi này.

\"Su-24Vài ngày trước khi xuất hiện tiêm kích MiG-29 và máy bay ném bom Su-24 ở Libya, tình hình hoàn toàn khác với ưu thế thuộc về GNA, nhưng vào lúc này thì “gió đã đổi chiều”.

\"Su-24Trong ba tuần qua, các lực lượng vũ trang thân GNA đã không thực hiện được bất kỳ một nỗ lực nào để bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm vào thành phố Sirte hoặc những căn cứ quân sự khác của LNA.

\"Su-24

Trong khi đó quân đội của Nguyên soái Khalifa Haftar được Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và lính đánh thuê Wagner hỗ trợ đã tích cực tiến hành những đợt phản công.

\"Su-24Giới chuyên gia không loại trừ rằng những cuộc đụng độ ác liệt mới ở Libya sẽ bắt đầu vào tháng tới, và cho đến thời điểm đó, lực lượng LNA cần có lợi thế tối đa trước đối phương thông qua trợ giúp của đồng minh.

\"Su-24Trong khi đó tại chiến trường Syria, Nga và quân đội chính phủ Syria đã bắt đầu mở chiến dịch quân sự nhằm vào khu vực hiện đang bị chiếm đóng bởi 3.000 tay súng đối lập.

\"Su-24Trang Al Masdar News cho biết, quân đội Syria được sự hỗ trợ tích cực bởi máy bay chiến đấu Nga đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại nhóm phiến quân thánh chiến ở phía Tây Bắc của nước cộng hòa Ả Rập.

Theo Kiến thức

Bài Liên Quan

Leave a Comment