Tổng thống Trump lộ ý định sa thải Bác sĩ Fauci sau bầu cử

Tổng thống Trump lộ ý định sa thải Bác sĩ Fauci sau bầu cử

02/11/2020


\"Tổng
Tổng thống Trump (phải) nghe Tiến sĩ Fauci trình bày trong một cuộc họp ở Nhà Trắng vào ngày 29/4/2020.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào sáng 2/11 gợi ý rằng ông có thể sẽ sa thải Tiến sĩ Anthony Fauci, một thành viên rất được kính trọng trong đội đặc nhiệm chống virus corona của ông, sau khi ông Fauci có thêm chỉ trích về việc xử lý virus của tổng thống, theo Reuters.

Tiến sĩ Fauci là chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ. Ông hiện là giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia.

Ông Fauci đã đặt vấn đề với những khẳng định lặp đi lặp lại của Tổng thống Trump rằng cuộc chiến chống virus của Hoa Kỳ đã “vòng qua khúc quanh” trong khi thực tế là hàng chục ngàn người đang bị lây nhiễm mỗin ngày.

“Chúng ta đang chịu rất nhiều tổn thương. Đó không phải là một tình huống tốt”, Reuters dẫn lời ông Fauci nói với tờ Washington Post vào hôm 30/10. “Mọi thứ đều tồi tệ khi chúng ta bước vào mùa thu và mùa đông, khi mọi người tụ tập trong nhà. Không còn gì có thể tệ hơn”.

Tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử vào đêm khuya ở phi trường Opa-Locka ở Miami, khi ông Trump lên tiếng bênh vực việc xử lý virus của mình thì đám đông hô “sa thải Fauci”.

“Đừng nói với ai nha, hãy để tôi đợi cho đến sau cuộc bầu cử một chút”, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ đáp lại những tiếng hô vang.

Ngày bầu cử của Mỹ diễn ra vào thứ Ba (3/11).

Ông Fauci là một trong những chuyên gia y tế nổi tiếng nhất ở Mỹ, một thực tế mà ông Trump từng đề cập trước đây để tránh gặp rắc rối với ông, vẫn theo Reuters.

Bài Liên Quan

Leave a Comment