Mức lương tối thiểu tại tiểu bang California bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1, 2021

Mức lương tối thiểu tại tiểu bang California bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1, 2021

January 1, 2021

\"\"

Tin từ California. – Một đợt tăng lương tối thiểu sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 tại tiểu bang California khi một số luật kinh doanh và lao động bắt đầu có hiệu lực vào năm 2021. Mức lương tối thiểu được tăng lên 14 Mỹ Kim một giờ, và sau đó sẽ tăng lên 15 Mỹ Kim một giờ cho tất cả nhân viên vào năm 2023.

Công ty có 25 công nhân trở xuống phải trả ít nhất 13 Mỹ Kim một giờ. Tiểu bang California đã tăng dần mức lương tối thiểu của tiểu bang trên tất cả các ngành hàng năm kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2017 và năm 2021 sẽ không ngoại lệ bất chấp đại dịch do coronavirus gây ra.

Trong khi thống đốc có quyền tạm thời đình chỉ việc tăng lươngtheo lịch trình, nhưng Thống đốc Gavin Newsom hồi đầu năm đã từ chối sử dụng quyền đó, vì cho rằng nó sẽ ảnh hưởng đến nhiều nhân viên tuyến đầu của đại dịch.

Một số luật kinh doanh và lao động khác cũng sẽ có hiệu lực trong năm 2021. Các công ty có 100 nhân viên trở lên phải cung cấp thông tin cho tiểu bang về chủng tộc, dân tộc và giới tính của nhân viên trong các hạng mục công việc khác nhau. Những thông tin này có thể giúp tiểu bang xác định mức chênh lệch tiền lương.

Công ty không được phân biệt đối xử hoặc trả thù người lao động nghỉ việc để chăm sóc y tế, tố tụng tòa án hoặc vì các lý do khác nếu họ là nạn nhân của tội phạm bao gồm tấn công tình dục, bạo lực gia đình hoặc rình rập.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment