Sàn giao dịch Chứng khoán New York hủy niêm yết 3 công ty Trung Quốc

Sàn giao dịch Chứng khoán New York hủy niêm yết 3 công ty Trung Quốc

02/01/2021

\"\"

Ba công ty của Trung Quốc sẽ bị hủy niêm yết tại Sàn giao dịch Chứng khoán New York theo một mệnh lệnh hành pháp mà Tổng thống Trump ký hồi tháng 11, theo AP.

Sàn giao dịch Chứng khoán New York cho biết sắp hủy niêm yết của China Telecom Corp. Limited, China Mobile Limited và China Unicom Hong Kong Limited trong tháng này, sớm nhất là ngày 7/1 và muộn nhất là 11/1.

Mệnh lệnh hành pháp của Tổng thống Trump ngày 12/11 cấm đầu tư vào các công ty niêm yết mà chính phủ Mỹ nói là thuộc sở hữu hoặc được kiểm soát bởi quân đội Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc cáo buộc Washington lấy vấn đề an ninh quốc gia làm cái cớ để cản trở cạnh tranh, và cảnh báo rằng mệnh lệnh hành pháp của ông Trump có thể gây hại tới các nhà đầu tư Mỹ cũng như của các nước khác trên toàn thế giới, theo AP.

Hãng tin này dẫn lời các nhà phân tích chính trị nhận định sẽ có ít thay đổi về chính sách trên dưới chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden vì Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc về hồ sơ thương mại và nhân quyền của Trung Quốc cũng như việc nước này do thám và đánh cắp thương mại.

Các quan chức Mỹ cho rằng Đảng Cộng sản cầm quyền ở Trung Quốc lợi dụng việc tiếp cận công nghệ và đầu tư của Mỹ để tăng cường khả năng quân sự, theo AP.

Bài Liên Quan

Leave a Comment