Báo Mỹ: Nga tạo ra ‘siêu súng’ cho các phi hành gia

Báo Mỹ: Nga tạo ra ‘siêu súng’ cho các phi hành gia

Tập đoàn Kalashnikov đã phát triển một \”siêu súng\” có thể được sử dụng bởi các phi hành gia, chuyên gia quân sự Mỹ Peter Sociu đã lên tiếng về điều này.August 27, 2021

\"\"
MP-155 Ultima thực sự là một vũ khí đến từ tương lai

Nhà sản xuất thiết bị quân sự của Nga Kalashnikov Concern – đơn vị đã thiết kế ra khẩu AK-47 nổi tiếng cùng một số loại vũ khí cỡ nhỏ khác gần đây đã thông báo về việc họ sẵn sàng chế tạo một khẩu Shotgun công nghệ cao có tên MP-155 Ultima.

Chuyên gia vũ khí Mỹ Peter Sociu đã gọi loại vũ khí mới nhất của Nga là “siêu súng”, khi khẩu Shotgun này không những bắn được những viên đạn trái phá và còn cho phép người dùng chụp ảnh cũng như quay video hay kết nối với điện thoại thông minh.

\"Bao
MP-155 Ultima được trang bị nhiều thành phần khiến người dùng liên hệ tới một chiếc iPhone

“Ultima dựa trên khẩu Shotgun bán tự động cổ điển MP-155 đáng tin cậy và được trang bị một máy tính siêu nhỏ trên bo mạch với màn hình kỹ thuật số, la bàn, đồng hồ bấm giờ, bộ đếm thời gian, bộ đếm phát bắn và hiển thị số lượng còn lại của đạn”.

“Máy tính tích hợp với súng có thể được đồng bộ hóa với nhiều thiết bị bên ngoài thông qua kết nối Wi-Fi, bao gồm một camera gắn trên thanh ray picatinny tiêu chuẩn có thể ghi và thậm chí phát video ở chế độ Full HD”, nguồn tin cho biết.

Để kết nối thiết bị của bên thứ ba, thân súng được trang bị cổng USB Type-C. Các yếu tố bên ngoài của vũ khí được làm bằng hợp kim nhôm dùng trong ngành công nghiệp hàng không đi kèm polymer cao phân tử. Theo ước tính sơ bộ, giá thành của MP-155 Ultima có thể vào khoảng 130 nghìn Ruble.

Lần ra mắt đầu tiên của khẩu Shotgun này là tại Diễn đàn Kỹ thuật – Quân sự Quốc tế Army 2020, khẩu súng công nghệ cao nói trên cũng đã xuất hiện tại triển lãm IDEX 2021 được tổ chức tại Abu Dhabi.

Ông Peter Sociu kết luận: “Mặc dù Nga chưa có các đơn vị quân đội tương đương với Lực lượng Vũ trụ Mỹ, nhưng nếu họ đưa những phi hành gia có vũ trang vào không gian, những người này nên được trang bị một thứ gì đó như MP-155 Ultima”.Theo vị chuyên gia quân sự Mỹ, nếu Nga trang bị vũ khí cho các phi hành gia của mình, MP-155 Ultima sẽ trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng cho họ vì thiết kế mang tính “viễn tưởng” của khẩu súng.

Hiện tại chưa rõ Nga có ý định trang bị khẩu Shotgun nói trên cho phi hành gia của mình hay không, nhưng MP-155 Ultima dự kiến sẽ được bán trên thị trường dân sự ngay trong năm 2021.

Bài Liên Quan

Leave a Comment