Tình báo Mỹ cho biết tên lửa Nga bắn ở Ukraine ‘thất bại đến 60%’

25/03/2022


\"Mảnh
Mảnh vỡ tên lửa Nga được nhìn thấy trên đường phố Kyiv

Mỹ đánh giá Nga có tỷ lệ thất bại đến 60% khi sử dụng các tên lửa dẫn đường chính xác để tấn công Ukraine, ba quan chức Hoa Kỳ nắm về tình báo nói với Reuters.

Tiết lộ này có thể giải thích tại sao Nga đã không đạt được những gì được xem là mục tiêu cơ bản kể từ khi họ phát động cuộc xâm lược Ukraine một tháng trước, chẳng hạn như vô hiệu hóa không quân Ukraine, bất chấp sức mạnh rõ ràng của quân đội Nga trước lực lượng nhỏ yếu hơn nhiều của Ukraine.

Các quan chức tình báo Mỹ nói với Reuters với điều kiện ẩn danh do tính chất nhạy cảm của vấn đề, không đưa ra bằng chứng cho nhận định này và không tiết lộ chính xác điều gì khiến tên lửa Nga có tỷ lệ không chính xác cao như vậy.

Nguyên nhân ỷ lệ thất bại cao như vậy có thể là từ phóng thất bại cho đến tên lửa không nổ khi trúng mục tiêu.

Các quan chức quốc phòng Mỹ nói với các phóng viên trong tuần này rằng Lầu Năm Góc đánh giá rằng Nga đã phóng hơn 1.100 tên lửa các loại kể từ khi chiến tranh bùng nổ. Các quan chức Mỹ đến nay vẫn chưa cho biết có bao nhiêu tên lửa trong số này đánh trúng mục tiêu và bao nhiêu đánh không trúng.

Trích dẫn thông tin tình báo Mỹ, ba quan chức Mỹ cho biết Mỹ ước tính tỷ lệ thất bại của Nga thay đổi hàng ngày, phụ thuộc vào loại tên lửa được phóng và đôi khi có thể vượt hơn 50%, có khi đến mức 60%.

Một quan chức cho biết thông tin tình báo cho thấy các tên lửa hành trình phóng từ trên không của Nga có tỷ lệ thất bại từ 20 đến 60%, tùy theo ngày.

Nga đã được nhìn thấy triển khai hai loại tên lửa hành trình phóng từ trên không ở Ukraine là Kh-555 và Kh-101, theo Dự án Phòng thủ Tên lửa của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế có trụ sở ở Washington D.C.

Bài Liên Quan

Leave a Comment