Indonesia nhờ Elon Musk thực hiện ước mơ xe điện

May 17, 2022

\"\"
Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Elon Musk tại bãi phóng SpaceX ở Texas

Trong khi CSVN huyên hoang với dự án xe điện Vinfast “đấu với Tesla”, Indonesia tỏ ra khôn ngoan hơn khi nhờ cậy sự giúp đỡ của Elon Musk.

Tổng thống Joko Widodo trong nhiều năm đã kêu gọi Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đầu tư vào đất nước ông, vùng đất giàu niken, quốc gia đang tìm cách phát triển lĩnh vực xe điện

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết Indonesia phải thúc đẩy hồ sơ bền vững và cung cấp các ưu đãi đầu tư nếu nước này muốn có lợi thế hơn so với các đối thủ trong khu vực như Malaysia.

Khi ông Widodo đến thăm Mỹ vào tuần trước, người dân Indonesia mong đợi cuộc gặp giữa ông và Elon Musk hơn hẳn cuộc gặp giữa hai vị tổng thống Mỹ và Indonesia.

Jakarta trong nhiều năm đã cố gắng thuyết phục Musk, Giám đốc điều hành của hãng Tesla và SpaceX, chịu đầu tư vào quốc gia này kể từ khi họ đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp xe điện lớn nhất khu vực.

Hy vọng càng được thổi bùng khi năm ngoái, vị tỷ phú được cho là rất muốn xây dựng một bãi phóng trên một trong những hòn đảo xa xôi của Indonesia.

“Cuộc họp này nằm trong chuỗi sự kiện bàn thảo với Elon về đầu tư, công nghệ và đổi mới,” Widodo nói tại tòa nhà SpaceX’s Stargate ở Texas.

Musk cho biết ông sẽ cố gắng đến thăm Indonesia vào tháng 11, vào khoảng thời gian nước này sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 tại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali. Ông lưu ý rằng Indonesia, với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và dân số 270 triệu người lớn nhất Đông Nam Á, có “tiềm năng to lớn” và ông sẽ “xem xét kỹ lưỡng từ quan điểm của Tesla và SpaceX để cố gắng thực hiện một số quan hệ đối tác”.

Bất kỳ thỏa thuận nào với Musk sẽ thúc đẩy Indonesia tham gia vào chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp EV toàn cầu, dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển khi các nhà sản xuất ô tô chạy đua để cắt giảm lượng khí thải carbon.

Đất nước này cũng vươn lên vị thế là nhà sản xuất niken lớn nhất thế giới, một nguyên liệu quan trọng trong pin EV. Với 21 triệu tấn niken được dự trữ, Indonesia có trữ lượng kim loại này nhiều hơn các nhà sản xuất lớn nhất tiếp theo là Australia và Brazil cộng lại.

Bài Liên Quan

Leave a Comment