Lotte của Hàn Quốc chuyển chú trọng sang Việt Nam sau thời gian rút khỏi Trung Quốc

2022.08.23

\"LotteCông nhân gỡ biển Lotte khỏi một cửa hàng ở Huaian, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 18/10/2018

 Reuters

Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc chuyển chú trọng sang thị trường Việt Nam sau khi có quyết định rút khỏi Trung Quốc từ hồi năm 2017. Quyết định này được đưa ra sau khi Bắc Kinh có biện pháp trả đũa về việc Seoul cho bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại nam bán đảo Triều Tiên. Báo chí Hàn quốc loan tin này hôm 22/8.

Theo đó, Lotte đang nhắm mục tiêu phát triển Việt Nam thành thị trường lớn thứ ba của tập đoàn sau Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tin cho hay, Chủ tịch Shin Dong-bin của Tập đoàn Lotte dự kiến vào tháng chín này sẽ thăm Việt Nam và dự lễ khởi công tại Thành phố Hồ Chí Minh dự án phát triển phức hợp Eco Smart City của Lotte tại Thủ Thiêm. Dự án được cho biết tọa lạc trên khu đất rộng 680 ngàn mét vuông với tòa nhà 60 tầng và vốn đầu tư chừng 900 triệu đô la Mỹ.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Shin Dong-bin sau khi được tổng thống Hàn Quốc ân xá hồi tuần qua. Trước đó, ông bị kết án hai năm sáu tháng tù về tội hối lộ.

Tập đoàn Lotte vào thị trường Việt Nam hồi năm 1998 với chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Lotteria. Đến nay chuỗi nhà hàng đã có tại 270 địa điểm trên khắp Việt Nam. Bên cạnh đó là 15 cửa hàng thông minh Lotte và hai cửa hàng bách hóa Lotte…

Bài Liên Quan

Leave a Comment