Bầu cử giữa kỳ Mỹ : Tập đoàn truyền thông Murdoch dường như bỏ rơi Donald Trump

Đăng ngày: 11/11/2022

\"\"
\"\"
Cựu tổng thống Mỹ Donad Trump tại tư dinh Mar-a-Lago, Florida, ngày 08/11/2022. AP – Andrew Harnik

Minh Anh

Sau nhiều năm ủng hộ Donald Trump, Fox New và nhiều kênh truyền thông thuộc tập đoàn Murdoch dường như đang quay lưng lại với ông. Những hàng tít lớn trên nhật báo New York Post và các bài xã luận của Wall Street Journal là một minh chứng. Những nhật báo này cáo buộc cựu tổng thống Mỹ đã « phá hoại » cuộc bầu cử giữa kỳ của đảng Cộng Hòa. 

Từ Miami, thông tín viên David Thomson giải thích : 

Ngay hôm sau cuộc bỏ phiếu giữa kỳ, Donald Truump đã phải lùi bước. Trên tài khoản mạng xã hội, ông viết : Kết quả cuộc bỏ phiếu là có phần đáng thất vọng. 

Thất vọng, đó cũng là tít lớn trên trang nhất nhật báo mà ông ưa thích lúc sáng sớm. Ảnh Ron DeSantis, đối thủ chính của ông, vui mừng chiến thắng dưới làn hoa giấy chiếm trọn trang báo sau thắng lợi vẻ vang với 60% số phiếu ủng hộ tại bang Florida, và một hàng tít lớn : Ron DeSantis, Tương lai. 

Ngày hôm sau, New York Post theo chân, với tranh Nhất là một tấm ảnh châm biếm Donald Trump ngồi trên bức tường, và chạy tít lớn : Ông ấy đã phá hỏng cuộc bỏ phiếu. Tờ báo lá cải này còn đặt cho ông một biệt danh : Trump, kẻ độc hại. 

Ngày càng rõ ràng, các kênh truyền thông thuộc tập đoàn Murdoch dường như muốn sang trang những năm tháng Donald Trump. Tập đoàn này, vốn là chiếc loa phóng thanh cực lớn của ông Trump, ngày càng công khai nghiêng hẳn sang DeSantis. 

Trên các chương trình của Fox New, Trump mỗi lúc một vắng bóng trong khi vị thống đốc bang Florida ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tờ Wall Street Journal xác nhận với một bài xã luận nhan đề : Trump là người thua cuộc lớn nhất của đảng Cộng Hòa. Tờ báo còn biết : Bản thành tích của ông chính là thất bại bầu cử. Ông ấy đã dẫn đảng Cộng Hòa đi từ thất bại chính trị này đến thất bại chính trị khác

Bài Liên Quan

Leave a Comment