Quan chức phương Tây: Hoạt động của Nga ở Ukraine giờ chỉ là phòng thủ

15/11/2022


\"Một
Một binh sĩ Ukraine đứng cạnh kho đạn mà Ukraine giành lại được từ lực lượng Nga ở làng Blahodatne trong khu vực Kherson, Ukraine, vào ngày 11/11/2022.

Nga hiện nay đang tác chiến phòng thủ ở Ukraine sau khi rút lui khỏi thành phố Kherson, miền nam Ukraine, một quan chức phương Tây cho biết hôm thứ Ba 15/11, sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tuyên bố sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ bị chiếm đóng.

Ông Zelenskyy đã đến thăm Kherson hôm thứ Hai và nói rằng bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào cũng phải bao gồm việc rút toàn bộ quân Nga khỏi lãnh thổ Ukraine.

“Rõ ràng lúc này, việc Nga chiếm đóng ở Ukraine là một hoạt động phòng thủ”, Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên nói.

Quan chức này cho biết việc Nga rút quân khỏi Kherson tương đối có trật tự và việc Nga tuyên bố đã sơ tán 30.000 quân có thể là một sự phóng đại, ước tính con số này có thể là gần 20.000 quân.

Quan chức phương Tây nói ông hy vọng tình hình trên chiến trường sẽ ổn định trong năm tới.

“Nếu mọi người đang mong đợi sự sụp đổ lực lượng của một trong hai bên, thì chúng tôi không thấy có bất kỳ điều gì cho thấy điều đó từ nay đến cuối năm”, quan chức này nói.

“Không có bên nào ở trong tình trạng giống như sắp sụp đổ”, ông khẳng định.

Bài Liên Quan

Leave a Comment