Gần một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine bị vô hiệu hóa

19 tháng 11 2022

\"Monastery
Chụp lại hình ảnh,Một quan chức ở Kiev cảnh báo rằng thành phố có thể phải đối mặt với việc \”đóng cửa hoàn toàn\” lưới điện.

Thủ tướng Ukraine cho biết làn sóng tấn công tên lửa gần đây của Nga đã làm tê liệt gần một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine.

Thiệt hại xảy ra khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng và thủ đô Kyiv trải qua trận tuyết đầu tiên của mùa đông.

Một quan chức ở Kiev cảnh báo rằng thành phố có thể phải đối mặt với việc \”đóng cửa hoàn toàn\” lưới điện.

Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đó nói rằng 10 triệu người Ukraine đã bị mất điện.

Các kỹ sư đang chạy đua để khôi phục điện khi Ukraine hứng chịu đợt oanh tạc của Nga.

\”Thật không may, Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng quan trọng và dân sự của Ukraine. Gần một nửa hệ thống năng lượng của chúng tôi bị vô hiệu hóa\”, Thủ tướng Denys Shmyhal phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Mykola Povoroznyk, phó chủ tịch chính quyền Kyiv, nói rằng thành phố đang \”chuẩn bị cho các kịch bản khác nhau, bao gồm cả việc đóng cửa hoàn toàn\”.

Ông không nói điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp lưới điện ngừng hoạt động hoàn toàn, nhưng các quan chức cho biết họ không xem xét sơ tán bất kỳ thành phố nào.

Hôm thứ Năm, Nga đã tấn công thêm nhiều cơ sở năng lượng và tòa nhà dân sự chưa đầy hai ngày sau một trong những cuộc oanh tạc nặng nề nhất của nước này.

Đây là một chiến thuật gần đây của Nga sau những thất bại trên chiến trường và tác động của nó đang bắt đầu được cảm nhận sâu sắc hơn. Moscow nói rằng các cuộc tấn công là một phản ứng đối với việc Kiev \”không sẵn lòng\” tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình.

Những nơi bị mất điện chủ yếu ở thủ đô Kyiv, thành phố Vinnytsia phía tây, thành phố cảng Odesa ở phía tây nam và Sumy ở phía đông bắc.

Chính phủ đã kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm sử dụng các thiết bị gia dụng như lò nướng, máy giặt, ấm điện và bàn là.

Tại thành phố Kherson vừa được giải phóng, phó chánh văn phòng của ông Zelensky đã đăng ảnh người dân sử dụng điện trong các lều do vẫn chưa có điện, đồng thời nói thêm rằng chính phủ hy vọng sẽ có điện trở lại trong thành phố \”vào cuối tuần năm nay\”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment