NATO vẫn tiếp tục phình to

Thứ Năm, 13 Tháng Bảy 2023

\"uk_01\"/

Nga hoàn toàn bất lực trước sự gia nhập của nhiều nước xung quanh vào NATO. Cản trở cuối cùng đối với Thụy Điển đã được hoàn toàn gỡ bỏ đêm hôm qua tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius.

Việc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố đồng ý với sự gia nhập NATO của Thụy Điển đã gỡ bỏ cản trở cuối cùng từ một năm nay. Nó chấm dứt sự mặc cả của Thổ.

Một số bạn vẫn còn nghi ngờ thái độ của Thổ. Không. Thổ đã đồng ý không đòi hỏi những điều kiện kèm theo. Việc Thổ xin gia nhập Châu Âu là việc khác và chính bản thân Thổ phải chấp nhận các điều kiện của Châu Âu.

Hiện tại, Ukraina không thể gia nhập NATO, nhưng theo tôi Ukraina cũng sẽ vào NATO khi chiến tranh kết thúc, và lúc đó NATO sẽ đảm bảo an ninh cho Ukraine theo bản đồ hậu chiến tranh. Tôi rất mong Ukraina sẽ thu hồi được những phần lãnh thổ bị chiếm đóng.

Ukraina sẽ vào NATO với một tư cách khác so với các thành viên mới của NATO, vì Ukraina là nước có kinh nghiệm chiến tranh nhiều nhất, là quân đội mạnh nhất châu Âu và là quân đội đã phải chiến đấu, hy sinh vì Châu Âu…

Khi Tầu chiếm hai tỉnh phía bắc của Việt Nam, lính Tầu cũng đã phạm những tội ác tương tự như lính Nga ở Ukraina. Các bạn Việt Nam ủng hộ Nga ngày hôm nay, chắc các bạn cũng ủng hộ Tầu ngày đó. Nếu Tầu đánh Việt Nam hôm nay, không nghi ngờ gì là Nga sẽ ủng hộ Tầu. Chắc các bạn lúc đó cũng sẽ ủng hộ Nga?

Thời sự mấy ngày qua cũng nói nhiều đến việc Mỹ cung cấp bom chùm cho Ukraina. Về việc này, trước tiên phải hiểu rằng đây không chỉ là bom (thả từ máy bay) mà là cả đạn pháo. Các bạn phò Nga không ngớt lời chửi Zelensky mang bom chùm về giết dân mình.

Công bằng mà nói là cả Nga và Ukraina đều đã sử dụng loại vũ khí này từ khi bắt đầu có chiến tranh giữa hai nước. Cả hai nước đều có dự trữ từ thời Liên Xô. Vậy việc Mỹ cung cấp vũ khí này cho Ukraina hoàn toàn không có gì dính dáng đến vấn đề ĐẠO ĐỨC GIẢ của các bạn nhé. Bọn ngố nói chuyện đạo đức.

Khi vũ khí này đến Ukraina thì nó sẽ giúp Kiev tiêu diệt có hiệu quả bọn vô đạo đức đi cướp nước người ta nhé. Bọn vô đạo đức nhất lại rất hay nói chuyện đạo đức, cũng như bọn đi giảng về chống tham nhũng hay bọn đi giải cứu đang hầu tòa.

HOÀNG QUỐC DŨNG 11.07.2023

Bài Liên Quan

Leave a Comment