Liên hoan Điện ảnh Cannes trải thảm đỏ đón lửa Olympic

Sau chặng đường dài đi khắp các vùng miền nam nước Pháp, hôm qua, 21/05/2024, ngọn lửa Olympic đã trở thành “ngôi sao màn bạc” được 4 vận động viên rước trên thảm đỏ ở Liên hoan phim Cannes. Một khoảnh khắc “đánh dấu lịch sử” của sự kiện điện ảnh quốc tế, theo như nhận định của ban tổ chức.

Đăng ngày: 22/05/2024

Iliana Rupert, troisième à partir de la gauche, tient la flamme olympique aux côtés de Marie-José Pxerec, de gauche à droite, Tony Estanguet, Marie Patouillet et Alexis Hanquinquant à leur arrivée à l
Iliana Rupert cầm ngọn lửa Olympic. Từ trái sang phải : nhà cựu vô địch Olympic Marie-José Pxerec, Tony Estanguet, Marie Patouillet và Alexis Hanquinquant đến buổi chiếu phim Marcello Mio tại LHP Cannes, miền nam Pháp, ngày 21/05/2024. Daniel Cole/Invision/AP – Daniel Cole

Chi Phương

Từ Cannes, đặc phái viên Chi Phương tường trình :

Chiều tối hôm qua, bốn vận động viên Olympic và Paralympic người Pháp đã cùng rước ngọn lửa thiêng trên thảm đỏ trước Cung liên hoan phim cùng với một cựu nhà vô địch Olympic khác, như Marie-José Perec (ba lần vô địch điền kinh Olympic), hay Thierry Rey (vô địch judoka Olympic).

Không khí Olympic cũng len lỏi trong các phòng chiếu phim của Liên hoan, qua bộ phim tài liệu “Olympiques ! La France des Jeux” của đạo diễn Mickaël Gamrasni. Bộ phim kéo dài hơn 2 tiếng mời khán giả yêu điện ảnh cùng nhìn lại những thành tựu của nước Pháp tại các kỳ Thế Vận Hội từ hơn một thế kỷ, qua câu chuyện của 27 nhà vô địch Olympic và Paralympic, dưới lời kể của nữ minh tinh Pháp Marion Cotillard.

Tại phòng chiếu phim Agnès Verda, Thierry Frémaux, giám đốc Liên hoan phim cho biết : “Tất cả bắt đầu từ một cuộc trò chuyện ngẫu hứng với Tony Estanguet, chủ tịch ủy ban Olympic Paris, khi bàn về việc dành một khoảnh khắc của Liên hoan phim Cannes cho Thế Vận Hội mà Paris đăng cai năm nay”. Ông Thierry khẳng định rằng ngọn đuốc Olympic đến dự Liên hoan “là một khoảnh khắc quan trọng”, được so sánh với thời khắc lửa Olympic được thắp lên ở Hy Lạp, “khiến tất cả mọi người đều xúc động”.

Về phần mình, ông Tony Estanguet gửi lời cảm ơn đối với ban tổ chức, và cho biết “đây là một món quà lớn đối với thể thao” từ điện ảnh, là một biểu tượng đẹp khi Thế vận hội Paralympic sẽ diễn ra trong gần 100 ngày nữa. Chủ tịch ủy ban Olympic Paris hứa hẹn các vận động viên Pháp “sẽ dốc sức để chuẩn bị cho một mùa hè Olympic sôi động, khiến nước Pháp tự hào”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment