Nhật hạ Trung Quốc, đoạt huy chương vàng bóng bàn đôi nam nữ

Nhật hạ Trung Quốc, đoạt huy chương vàng bóng bàn đôi nam nữ

July 27, 2021 

TOKYO, Nhật (NV) – Đôi nam, nữ bóng bàn nước chủ nhà đã hạ “knock out” Trung Quốc, đối thủ nặng ký nhất Olympics, đoạt huy chương vàng hôm Thứ Hai, 26 Tháng Bảy, theo ESPN.

Cặp Jun Mizutani và Mima Ito của Nhật đã chiến thắng 4-3 trước cặp đối thủ Xu Xin và Liu Shiwen của Trung Quốc, đã đánh dấu chấm hết cho “triều đại Trung Quốc” đối với môn thể thao này trong nhiều năm qua.

\"\"
Jun Mizutani (trái) và Mima nhận huy chương vàng Olympics Tokyo (Hình: Jung Yeon-Je/AFP via Getty Images)

Tại Olympics 2016 Trung Quốc đã “bách chiến bách thắng” cả bốn vòng đấu.

Trước khi vào trận, người Nhật đã rất kỳ vọng vào đôi nam nữ này. Bởi lẽ, Mitzutani từng giữ huy chương đồng đơn nam ở Rio de Janeiro, còn Ito được xem là mối nguy lớn nhất của bóng bàn nữ Trung Quốc.

Trận đấu giằng co vô cùng hấp dẫn khi các tay vợt Trung Quốc có khởi đầu nhanh và thuyết phục, thắng liên tiếp hai ván đầu với tỷ số 11-5 và 11-7.

Tuy nhiên, sau khi kiên cường công thủ nhịp nhàng, cặp của Nhật đã phản công và thắng ván thứ ba với tỷ số 11- 8. Có đà, cặp Nhật hạ đối thủ hai ván tiếp theo, cùng tỷ số 11-9. Nhưng Trung Quốc lại phản công, thắng ván thứ sáu 11-6.

Bất ngờ xảy ra khi các tay vợt Nhật chiếm thế thượng phong khi dẫn trước đến 8-0 ở ván thứ bảy rồi thắng chung cuộc 11-6, đoạt huy chương vàng.

Đội tuyển bóng bàn Trung Quốc mạnh đến nỗi Liu, vô địch thế giới bóng bàn nữ, không tham gia nội dung đơn nữ ở Olympics, chỉ thi đấu nội dung đồng đội. (KV)

Bài Liên Quan

Leave a Comment