Mike Johnson ủng hộ Trump tranh cử

November 15, 2023

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson

Johnson dẫn đầu các nỗ lực trong Quốc hội nhằm lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của Trump.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson, đảng viên Cộng hòa cấp cao nhất ở Quốc hội, hôm 14/11 đã tán thành ông Donald Trump giành đề cử của đảng Cộng hòa, động thái cho thấy sự kiểm soát của cựu tổng thống đối với Ðảng Cộng hòa.

“Tôi hoàn toàn tán thành Tổng thống Trump,” Johnson nói trên CNBC.

Johnson ngụ ý rằng ông đã ‘ủng hộ’ ông Trump trước đây, nhưng không rõ ông đã làm như vậy khi nào.

Johnson được bầu làm Chủ tịch Hạ viện hồi tháng 10 sau khi một nhóm nhỏ các dân biểu Cộng hòa phế truất Kevin McCarthy, chủ tịch Hạ viện khi đó.

Trước đó, Johnson dẫn đầu các nỗ lực trong Quốc hội nhằm lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của Trump.

Sau thất bại của Trump, Johnson đã soạn thảo một văn bản pháp lý với chữ ký của 125 dân biểu Cộng hòa khác tại Hạ viện, nhằm tìm cách thuyết phục Tòa án Tối cao bác bỏ kết quả bầu cử từ một số bang tranh chấp mà ông Trump đã thua ông Joe Biden.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Johnson đã biện hộ cho hành động của Trump, nói rằng cựu tổng thống tin tưởng ‘từ tận đáy lòng’ rằng cuộc bầu cử đã xảy ra gian lận, điều đã bị bác bỏ rộng rãi.

Tên tuổi Johnson vẫn được biết đến tương đối thấp, vì vậy không rõ sự tán thành của ông dành cho ông Trump sẽ có ý nghĩa đến mức nào đối với cử tri. Tuy nhiên, sự tán thành này cho thấy các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã đứng về phía Trump như thế nào. Ông Trump hiện là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa.

Bài Liên Quan

Leave a Comment