Chiến thắng của nữ VĐV Olympic chơi bóng bàn một tay

Chiến thắng của nữ VĐV Olympic chơi bóng bàn một tay

July 31, 2021

\"\"

Natalia Partyka là vận động viên (VĐV) đặc biệt nhất ở Olympic 2020. Cô chơi bóng bàn chỉ với một tay trái vì bị mất tay phải.

Cô là nữ VĐV duy nhất tham dự cả Olympic 2020 lẫn Paralympic 2020 (Thế vận hội dành cho người khuyết tật). Ở trận ra quân, cô xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ Australia, Michelle Bromley với tỷ số 4-0 (11-3, 11-5, 11-5, 11-7). Theo Reuters.

Natalia Partyka không may mắn, bị tai nạn mất nguyên phần cẳng tay phải, nhưng cô lại chọn thể thao để chiến thắng nghịch cảnh. Chiến thắng ở giải Olympic không dễ v, với người như Partyka lại càng khó khăn gấp bội.

Natalia Partyka chia sẻ: “Tôi biết rằng việc theo đuổi sự nghiệp thể thao không bao giờ là dễ dàng, nhất là với người khuyết tật như tôi. Lúc nào tôi cũng phải chạy nhanh hơn, nỗ lực hơn gấp nhiều lần những người bình thường. Chỉ như vậy, tôi mới không bị bỏ lại phía sau.”

Ngay từ nhỏ, Partyka đã được bố mẹ dạy cho rằng, cô không phải là người tàn tật. Cô phải “sống một cuộc đời của người lành lặn”. Partyka kể, có một lần, bạn của mẹ cô ngỏ ý muốn bóc hộ một chiếc kẹo, nhưng bố mẹ cô ngăn lại. “Bố mẹ muốn tôi tự lập, phải chiến thắng chứ không được đầu hàng nghịch cảnh. Tôi thường xuyên phải tự làm mọi thứ, từ đi xe đạp, tới buộc dây giày,” Partyka nói.

Khi lên bảy tuổi, Natalia Partyka đã ghi danh học bóng bàn. Bốn năm sau, cô xuất hiện ở Paralympic 2000 tại Sydney khi mới 11 tuổi. Kể từ đó tới nay, cô không có đối thủ ở giải thể thao dành cho người khuyết tật. Nhưng Natalia Partyka không chịu dừng ở đây. Kề từ năm 2008, cô tham dự đầy đủ và song song ở hai giải đấu Olympic và Paralympic.

\"\"
Natalia Partyka (giữa) trong giải Paralympic năm 2016. (Ảnh: Common.Wikimedia.org)

Dù cho không thể tiến sâu ở Olympic, nhưng việc Natalia Partyka thắng trước Michelle Bromley ở vòng một giải bóng bàn đơn nữ, cũng là niềm an ủi. Ở giải đấu năm nay, cô đã dừng bước ở vòng hai sau thất bại sau sáu set trước tay vợt người Ai Cập, Meshref. Nhưng ai cũng hiểu, thành tích không phải là mục tiêu mà Natalia Partyka hướng tới. Điều quan trọng, cô muốn truyền cảm hứng về nghị lực sống.

“Không ai mong đợi tôi giành huy chương cả. Vì vậy, tôi có thể tận hưởng niềm vui của riêng mình mà không chịu bất kỳ áp lực nào,” Natalia Partyka chia sẻ.

Natalia Partyka muốn chứng minh cho tất cả thấy rằng: “Không điều gì là không thể! Mỗi lần tham dự Paralympic, tôi lại được nghe rất nhiều câu chuyện về mảnh đời của những VĐV. Nó truyền cảm hứng cho tôi. Nó không cho phép tôi dừng lại. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng mọi người hãy giữ vững niềm tin vào bản thân mình. Không điều gì là không thể”.

Theo SGN

Bài Liên Quan

Leave a Comment